Khu vực Phú Yên, Khánh Hòa đã có gió giật mạnh cấp 6, cấp 7

06/11/2013 - 18:27

PNO - PNO – Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, tại khu vực Tuy Hòa (Phú Yên), Nha Trang, Cam Ranh (Khánh Hòa) đã có gió giật mạnh cấp 6, cấp 7.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đài này cho biết, hồi 16 giờ ngày 6/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 11,6 độ vĩ Bắc; 109,5 độ kinh Đông, ngay trên vùng ven biển các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (tức là từ 39 đến 61 km/giờ), giật cấp 8.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển nhanh theo hướng giữa Tây và Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 25 - 30km, đi vào đất liền các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ.

Đến 4 giờ ngày 7/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 10,8 độ vĩ Bắc; 105,8 độ kinh Đông, trên khu vực đất liền miền Tây Nam Bộ. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km /giờ), giật cấp 7, cấp 8.

Hiện các tỉnh ven biển miền Trung và Nam Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lưu lượng từ 40 - 100mm, một số nơi như Tuyên Hóa (Quảng Bình); A Lưới, Nam Đông (Huế) có lượng mưa từ hơn 150mm - 205mm. Khu vực Tuy Hòa (Phú Yên), Nha Trang, Cam Ranh (Khánh Hòa) đã có gió giật mạnh cấp 6, cấp 7.

Khu vuc Phu Yen, Khanh Hoa da co gio giat manh cap 6, cap 7

Lực lượng chức năng huyện Cần Giờ, TP.HCM phát loa hướng dẫn tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn. Ảnh: Ngọc Thúy.

*Chiều 6/11, Ban Chi huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn (CHPCLB) TP.HCM đã có báo cáo gửi Thành ủy, UBND TP.HCM về công tác chuẩn bị phòng, chống, ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, có khả năng mạnh lên thành bão số 13.

Theo Ban CHPCLB TP, tính đến 15g chiều 6/11, các sở, ngành, quận, huyện đã cơ bản hoàn tất công tác di dời, chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với bão số 13.

Cụ thể, về công tác di dời dân, hiện huyện Cần Giờ đã di dời được 2.154 hộ dân đến nơi trú ẩn an toàn. Trong đó, hơn 1.600 hộ dân trên xã đảo Thạnh An được di dời đến thị trấn Cần Thạnh. Số còn lại là các hộ dân sống ven sông, biển, nhà đơn sơ không đam bảo an toàn từ các xã Long Hòa, Lý Nhơn, Tam Thôn Hiệp và thị trấn Cần Thạnh cũng đã được di dời đến nơi an toàn. Bên cạnh đó, huyện đã giúp dân chằng chống hơn 180 căn nhà, di chuyển, kê cao đồ đạc cho người dân.

Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Cần Giờ và Coop. Mart Cần Giờ đã triển khai xong phương án đảm bảo lượng lương thực, thực phẩm, nước uống cho người dân với 33 tấn gạo; 1.000 thùng mì gói; 37.000 lít nước uống; 2.000 quả trứng; 3.600 chai dầu gió…

Đối với hoạt động tàu thuyền, hiện trên biển Cần Giờ đang có 14 tàu đánh bắt xa bờ với 189 thuyền viên đã được hướng dẫn di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Đối với thuyền đánh bắt gần bờ trong buổi chiều tất cả đã về bờ an toàn.

Ngoài ra, theo Ban CHPCLB TP, hiện các đơn vị có liên quan như Sở Giao thông Vận tải, Công an, Bộ đội biên phòng, Trung tâm điều hành chống ngập, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy… cũng đã chuẩn bị sẵn sàng xe, tàu, vật tư, lực lượng cứu hộ… tham gia phòng, chống, ứng phó, hỗ trợ người dân trong mọi tình huống do bão gây ra.

Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI