Không nên xem COVID-19 giống như cúm mùa hay các bệnh lý khác

14/02/2022 - 19:11

PNO - Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM, COVID-19 không giống như sốt xuất huyết hay các bệnh lý mà chúng ta đã biết.

 

Ngành y tế cảnh báo không nên xem COVID-19 không giống như sốt xuất huyết hay các bệnh lý mà chúng ta đã biết
Ngành y tế cảnh báo không nên xem COVID-19 giống như sốt xuất huyết hay các bệnh lý mà chúng ta đã biết

Chiều 14/2, tại cuộc họp báo thông tin về phòng chống COVID-19 và phục hồi kinh tế TPHCM, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM - cho biết hiện nay việc đánh giá cấp độ dịch có sự thay đổi so với trước.

Nếu trước đây, TPHCM công bố dịch tại các địa phương thì giờ đây tất cả các cơ sở y tế phường, xã, thị trấn tự đánh giá dịch COVID-19 và gửi về cho Sở Y tế TPHCM và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM. Thông tin được gửi lên UBND TPHCM để đánh giá lại lần nữa, sau đó UBND các địa phương cấp phường, xã sẽ tự công bố.

“Sau khi UBND các phường xã công bố, thông tin cũng được cập nhật trên cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế, công khai thông tin cấp độ dịch của tất cả các địa phương”, bà Huỳnh Mai nói.

Về tầm soát biến chủng Omicron tại TPHCM, bà Mai cho biết ngành Y tế sẽ duy trì tốt các biện pháp giám sát. Bên cạnh đó, TPHCM cũng thực hiện tiêm vắc xin cho tất cả người dân để tạo miễn dịch cộng đồng. TP sẵn sàng tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi, tiếp tục thực hiện chiến dịch bảo vệ nhóm nguy cơ.

Trước thông tin một số ý kiến xem COVID-19 giống như số xuất huyết hay các bệnh lý cúm mùa... bà Mai cho rằng: "COVID-19 không giống như sốt xuất huyết hay các bệnh lý mà chúng ta đã biết, do đó còn sớm nếu xử sự nó như cúm mùa hoặc các bệnh lý thường quy”.

Về tiến độ gói 3 hỗ trợ người ảnh hưởng dịch COVID-19 đợt 3, ông Nguyễn Văn Lâm – Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM - cho biết TPHCM còn lại 924.098 người ở 3 quận, huyện là huyện Củ Chi, quận Bình Tân và huyện Bình Chánh chưa nhận hỗ trợ. 

Nói về lý do chưa chi trả hết tiền hỗ trợ cho người dân, ông Lâm chia sẻ: “Do số lượng người dân ở gói hỗ trợ đợt 3 đa số là dân nhập cư đông, biến động cư dân nhiều nên phải chờ rà soát thống kê để tiếp tục chi trả”.

Theo ông Nguyễn Văn Lâm, hiện có hơn 924.000 tỷ đồng đã được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM tổng hợp, các địa phương vẫn còn đang lập danh sách, tiếp tục báo cáo với sở, sau đó sở sẽ có văn bản gửi đến Sở Tài chính, kiến nghị UBND TPHCM bổ sung kinh phí chi trả tiền hỗ trợ cho người dân.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI