TPHCM phát hiện 3 trường hợp trẻ là F0 trong ngày đầu trẻ đến trường

14/02/2022 - 18:00

PNO - 3 trường hợp F0 gồm 1 trẻ ở khối mầm, 1 học sinh tiểu học, 1 học sinh lớp 6 đều được xử lý theo quy trình phòng chống dịch COVID-19.

 

Các cơ sở giáo dục đã thực hiện phương án phòng chống dịch chặt chẽ trong ngày trẻ đến trường
Các cơ sở giáo dục đã thực hiện phương án phòng, chống dịch chặt chẽ trong ngày trẻ đến trường

Chiều 14/2, tại cuộc họp cung cấp thông tin về phòng, chống dịch COVID-19, ông Trịnh Duy Trọng – Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, hôm nay trẻ mẫu giáo từ 3 tuổi trở lên và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đã đến trường.

Trước đó, các cơ sở giáo dục tại địa phương thực hiện theo chỉ đạo hướng dẫn của ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại quận, huyện phê duyệt phương án hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh trong cơ sở giáo dục. Đồng thời, các cơ sở giáo dục cũng chủ động các phương án cho học sinh đến trường.

Trong sáng 14/2, công tác đón trẻ tại các cơ sở với sự phối hợp của phụ huynh học sinh được thực hiện tốt. TPHCM đã có 151.325/228.262 trẻ mẫu giáo đến trường, đạt tỉ lệ 66,33%. Ở khối tiểu học, có 670.366/698.356 học sinh đi học (95,99%). Khối lớp 6 có 89.818/94.913 học sinh đến trường (94,64%). 

Theo ông Trọng, trẻ mầm non trong tuần đầu đi học trực tiếp, các cơ sở giáo dục không tổ chức ăn sáng mà tập trung đón trẻ để tầm soát cho trẻ vào lớp. Tuy nhiên, vẫn còn cơ sở giáo dục chưa tổ chức cho trẻ đi học được vì chưa đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch và phụ huynh còn có sự lo ngại nên vẫn thận trọng.

“Ngày đầu tiên trẻ đến trường, TP ghi nhận có 3 trường hợp F0, trong đó 1 trẻ ở khối mầm, 1 học sinh tiểu học, 1 học sinh lớp 6. Cả 3 trường hợp đều được xử lý theo quy trình phòng chống dịch COVID-19. Các F1 đã xét nghiệm, kết quả đều âm tính”, ông Trọng nói thêm.

Ông Trọng cho biết: “Hôm nay, các cơ sở giáo dục hoạt động trở lại thì số lượng quy mô trẻ đến trường đang tăng lên, sự đồng thuận phụ huynh lúc này vừa là động lực, vừa là áp lực với các cơ sở. Đánh giá tình hình dịch bệnh hôm nay, chúng tôi dự báo sẽ có diễn biến phức tạp tại các cơ sở giáo dục”.

Sáng 14/2, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng đã ban hành chỉ đạo về tăng cường phòng, chống dịch, tổ chức theo dõi xét nghiệm tầm soát ở các cơ sở giáo dục. Cán bộ, nhân viên nhà trường khi ra khỏi TPHCM cần theo dõi tầm soát nhằm nhanh chóng xác định F0 để xử lý và xác định F1 kịp thời, đúng quy trình. Trong trường hợp phát sinh vấn đề cần báo cáo ngay ban chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương để có phương án xử lý phù hợp.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI