Không kiểm tra phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm

25/07/2021 - 19:53

PNO - Phó thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký văn bản yêu cầu không kiểm tra phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm.

 

Cảnh ùn tắc kéo dài trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Cảnh ùn tắc kéo dài trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Những ngày gần đây, trên các cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ xuất hiện tình trạng ùn tắc kéo dài do công tác kiểm tra đối với người dân và các phương tiện có nhu cầu đi lại. Để giải quyết tình trạng này, chiều 25/7, Phó thủ tướng Lê Văn Thành đã ký văn bản yêu cầu không thực hiện kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống người dân (đã được dán Giấy nhận diện có mã QR Code của ngành giao thông vận tải) trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường giao thông liên huyện, giao thông đô thị trên phạm vi cả nước.

Việc kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân nêu trên chỉ được thực hiện tại các điểm giao nhận hàng hóa, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch.

Đối với giao thông trong TP. Hà Nội, chiều hôm nay 25/7, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã ký văn bản yêu cầu dừng hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng phương tiện xe mô tô, xe 2 bánh đối với các cá nhân hoạt động tự do trong thời gian giãn cách xã hội để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

UBND TP giao Sở Y tế chủ trì, cùng các sở, ngành nghiên cứu, rà soát, xem xét việc tạo điều kiện ưu tiên bố trí các điểm xét nghiệm tiêm vắc xin COVID-19 (khi có điều kiện) cho các đối tượng là người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân (có đăng ký hoạt động trên địa bàn thành phố).

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI