Sắp có đường dây nóng gỡ vướng khâu lưu thông hàng hoá

23/07/2021 - 10:35

PNO - Ngày 22/7, theo thống nhất của Bộ Công thương và Bộ Giao thông Vận tải, sẽ có một đường dây nóng của Tổ Công tác đặc biệt từ 2 Bộ để cùng phối hợp, xử lý các vướng mắc trong lưu thông, phân phối hàng hoá.

Đường dây nóng được lập trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó khăn còn nhiều nhưng không để thiếu nguồn cung hàng hoá, không để dân thiếu lương thực thực phẩm, hàng hoá thiết yếu trong bất cứ tình huống nào. Nhất là hiện nay, hệ thống phân phối đang gặp nhiều khó khăn trong việc đưa hàng hóa vào TPHCM và các tỉnh thành phía Nam.

Tổ công tác đặc biệt Công Thương – Giao Thông lập đường dây nóng gỡ vướng khâu lưu thông hàng hoá
Tổ công tác đặc biệt Công thương - Giao thông thống nhất sẽ lập đường dây nóng gỡ vướng khâu lưu thông hàng hoá - Ảnh: Bộ Công thương cung cấp 

Trên cơ sở đề xuất của Tổ Công tác đặc biệt Bộ Công thương, Bộ Giao thông Vận tải nhất trí cho phép doanh nghiệp được tự mua kit test nhanh COVID-19 (được Bộ Y tế cho phép). Đồng thời, vận động doanh nghiệp vận tải hỗ trợ các địa phương vận tải và tiêu thụ nông sản có sản lượng lớn đang vào vụ thu hoạch, tham gia vào các mô hình bán hàng thiết yếu lưu động mùa dịch.

Tổ Công tác cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Hiệp hội Vận tải TPHCM hỗ trợ vận chuyển cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cung cấp đầu mối liên lạc và các mẫu thẻ nhận diện cho Tổ Công tác đặc biệt Bộ Công thương để gửi tới Sở Công thương các tỉnh, thành phố hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện theo quy và liên hệ khi gặp khó khăn trong quá trình vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh về TPHCM.

Bộ Giao thông - Vận tải và Bộ Công thương đều thống nhất gỡ những vướng mắc trong lưu thông hàng hoá là nhiệm vụ cần phải làm ngay
Bộ Giao thông - Vận tải và Bộ Công thương đều thống nhất gỡ những vướng mắc trong lưu thông hàng hoá là nhiệm vụ cần phải làm ngay

Cùng ngày, sau khi làm việc với các hệ thống phân phối tại TPHCM (Saigon Co.op, MM Mega Market, Vinmart, Aeon, Lotte Mart) để nắm bắt tình hình cung cầu, giá cả hàng hóa và các khó khăn, vướng mắc của hệ thống phân phối, Tổ công tác cho biết Bộ Công Thương sẽ có kiến nghị Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cần có hướng dẫn cụ thể khi áp dụng siết chặt Chỉ thị 16/CT-TTg.

Ngoài ra, Bộ ngành liên quan sẽ chủ động xây dựng kịch bản ứng phó cho phù hợp, hiệu quả; hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối tháo gỡ khó khăn về nguồn nhân lực (thiếu nhân viên bán hàng, nhân viên logistic, lái xe), chi phí xét nghiệm cho nhân viên. Đồng thời, các địa phương có chỉ đạo thống nhất việc thực hiện các quy định của Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Y tế để tạo thuận lợi nhất cho hoạt động lưu thông hàng hóa thiết yếu.

Cốc Vũ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI