Không dễ dàng cấp phép hãng hàng không mới

30/09/2019 - 10:41

PNO - Theo Bộ GT-VT, Bộ sẽ có quy trình chặt chẽ trong việc cấp phép cho hãng hàng không mới ra đời, ví dụ như Bamboo Airways mất hơn 1 năm, sau khi xem xét tất cả các yếu tố, mới được cấp phép.

Theo Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Ngọc Đông, hạ tầng hàng không Việt Nam còn hạn chế trong bối cảnh tăng trưởng hàng không duy trì 10 năm nay rơi vào 2 con số từ 15-17% gây áp lực đến nhà ga, sân bay, đường lăn… mà hiện hữu là sân bay Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Nội Bài, Phú Quốc...

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GT-VT đã chỉ đạo xây dựng danh mục dự án kêu gọi dự án xã hội hóa nhà đầu tư báo cáo Thủ tướng sớm nhất. Phần hạ tầng nào kêu gọi vốn doanh nghiệp xã hội hóa sẽ cho xây dựng và nếu không được thì phía Nhà nước sẽ đầu tư.

Khong de dang cap phep hang hang khong moi
Bamboo Airlines mát hơn 1 năm mới được cấp phép

Liên quan đến việc các hãng hàng không mới và đang xin giấy phép để mở đường bay, quan điểm chung của Bộ GT-VT là ủng hộ thị trường hàng không tăng trưởng, vì điều đó sẽ mang lại lợi ích cho người sử dụng khi giá cả tốt cho hành khách.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GT-VT sẽ có quy trình chặt chẽ trong việc cấp phép cho hãng hàng không mới ra đời, ví dụ như Bamboo Airways mất hơn 1 năm mới xong thủ tục, giấy phép. Trong đó, Bộ sẽ xem xét về nhu cầu thị trường tính phù hợp lộ trình năng lực Cảng hàng không (đặc biệt, hãng mới mở phải xem xét kỹ về tính cạnh trạnh, lộ trình đầu tư, điểm đến…).

“Các hãng đều phải trải qua quy trình thủ tục trên mới được xem xét cấp phép hoạt động như KiteAir dự kiến đặt tại sân bay Chu Lai (Quảng Nam); Vietravel Airlines dự kiến đặt căn cứ tại sân bay Phú Bài (Huế)...”- Thứ trưởng Đông nhấn mạnh.

Mạnh Hà

.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI