Không có chức năng, phòng khám vẫn phá thai... 8 tháng tuổi

14/08/2013 - 07:24

PNO - PNO - Sở y tế Thanh Hóa vừa ra quyết định đình chỉ hoạt động và phạt 17,5 triệu đồng đối với Phòng khám đa khoa 244 đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Thanh Hóa về hành vi phá thai bất hợp pháp, vượt quá phạm vi chuyên môn.

Khong co chuc nang, phong kham van pha thai... 8 thang tuoi

Phòng khám đa khoa 244 vừa bị đình chỉ hoạt động.

Trước đó, cháu Bùi Thị T. (SN 2000), trú tại xã Cát Tân, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa bị tên Lục Văn Hạnh (SN 1992) trú cùng xã hiếp dâm nhiều lần khiến cháu mang thai.

Để giải quyết, gia đình cháu T. đã đưa cháu xuống phòng khám trên, do bác sĩ Trần Hồng Quang làm chủ, để phá thai. Sau khi phá thai, bác sĩ ở đây đã đưa thai nhi đi chôn.

Khi tiến hành điều tra vụ “hiếp dâm trẻ em”, Công an huyện Như Xuân đến Phòng khám 244 xác minh thì được biết cháu T. được phá thai tại đây, thai nhi đã được 8 tháng tuổi.

Trước những việc làm sai trái của Phòng khám đa khoa 244, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định đình chỉ hoạt động và xử phạt 17,5 triệu đồng đối với phòng khám này.

Được biết, Phòng khám đa khoa 244 chỉ có chức năng khám nội, ngoại sản, chụp X quang, xét nghiệm, siêu âm, soi dạ dày, tá tràng, tai mũi họng. Phòng khám này không có chức năng phá thai, nhưng các bác sĩ ở đây vẫn phá thai bất hợp pháp, vượt quá phạm vi chuyên môn.

Lâm Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI