Khống chế người phóng hỏa trên máy bay của Trung Quốc

27/07/2015 - 09:29

PNO - PN - Nhà chức trách hàng không Trung Quốc cho biết trên chuyến bay sáng Chủ nhật (26/7) các hành khách và thành viên phi hành đoàn đã khống chế thành công một nam hành khách phóng hỏa trên máy bay.

Khong che nguoi phong hoa tren may bay cua Trung Quoc

Máy bay của hãng hàng không Shenzhen Airlines tại sân bay Quảng Châu - Ảnh: Getty Images

Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt các sự cố nguy hiểm xảy ra gần đây với các chuyến bay của Trung Quốc, bao gồm cả các vụ hành khách mở cửa thoát hiểm và hỗn chiến giữa hành khách và các thành viên phi hành đoàn.

Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết sự cố phóng hỏa xảy ra vào lúc 1:00 sáng Chủ nhật trên chuyến bay của hãng hàng không Shenzhen Airlines từ thành phố Thái Châu (Chiết Giang) đến Quảng Châu (Quảng Đông).

Cơ quan chức năng đã tiến hành cuộc điều tra, nhưng không tiết lộ các chi tiết.

Hình ảnh đăng tải trên các website của báo chí cho thấy chiếc ghế hành khách trên máy bay một phần bị cháy thành than và một cửa thoát hiểm cháy đen.

Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) và các phương tiện truyền thông nhà nước đưa tin cơ trưởng chuyến bay đã có một cuộc gọi cấp cứu và chiếc máy bay được hướng dẫn hạ cánh xuống sân bay Quảng Châu. Thang trượt được bung ra và 95 hành khách cùng chín thanh viên phi hành đoàn đã xuống đất an toàn, chỉ có hai người bị thương.

Sự việc xảy ra cho thấy sân bay Thái Châu đã vi phạm nghiêm trọng việc kiểm tra an ninh. Hàng không Trung Quốc nghiêm cấm việc mang bật lửa và các chất dễ cháy, bao gồm cả đồ uống có cồn, lên tất cả các chuyến bay.

THANH VÂN
(Theo AP, CCTV)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI