Khởi tố hành vi làm giả tài liệu tại Công ty Hòa tan Trung Nguyên

28/04/2020 - 16:37

PNO - Ngày 28/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố vụ án liên quan tới một trong những tài sản lớn bị tranh chấp tại nhà máy cà phê hoà tan Trung Nguyên tại Bình Dương.

 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương khởi tố vụ án để làm rõ hành vi "làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức" xảy ra tại Công ty cổ phần cà phê Hòa Tan Trung Nguyên, nằm trong Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An vào năm 2016.

Bảo vệ trong công ty thời điểm bị tranh chấp năm 2016
Bảo vệ trong công ty thời điểm bị tranh chấp năm 2016

Sau khi nhận đơn tố cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo - vợ cũ ông Đặng Lê Nguyên Vũ, cơ quan Công an đã nhanh chóng xác minh và nhận thấy có dấu hiệu tội phạm nên đã ra quyết định khởi tố vụ án. Bà Thảo đã gửi đơn tố cáo đích danh một trưởng phòng pháp chế của Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên có hành vi "cắt dán” và "giả mạo tài liệu" họp đại hội cổ đông để nộp cho Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương với mục đích nhằm loại bỏ quyền điều hành của bà Thảo. 

Nhóm người tranh chấp trước công ty cà phê hoà toan Trung Nguyên
Nhóm người tranh chấp trước công ty cà phê hoà tan Trung Nguyên

Bà Thảo trước đó từng giữ chức vụ chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên. Hành vi của trưởng phòng pháp chế trong công ty bị tố cáo xảy ra trong giai đoạn 2015-2016, khi chuyện ly hôn của ông Vũ - bà Thảo vẫn chưa có bản án có hiệu lực pháp luật.

Thời điểm này, xảy ra tình trạng khan hiếm cà phê hòa tan Trung Nguyên trên thị trường, lý do theo hãng tự thông báo "tạm ngừng cung cấp sản phẩm do bảo trì máy móc”. Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên tại Bình Dương là một trong những tài sản lớn bị tranh chấp trong vụ án ly hôn của vợ chồng ông Vũ và bà Thảo.

Sau khi ra toà và đã có bản án sơ thẩm và phúc thẩm, toà tuyên ông Vũ được nhận toàn bộ cổ phần trong các công ty (trong đó có Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên tại Bình Dương) đồng thời ông Vũ phải trả lại tiền cho bà Thảo. Tuy nhiên bản án trên đã bị Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao kháng nghị giám đốc thẩm, chờ phán quyết mới của tòa án trong vụ án ly hôn và tranh chấp tài sản này.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI