Khởi tố chủ trang trại và đồng bọn mang hung khí lên đánh người dân trên núi Hòn Rồng

26/10/2022 - 20:18

PNO - Công an TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với chủ trang trại cùng đồng bọn đánh người trên khu vực núi Hòn Rồng.

Tối 26/10, Công an TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa cho biết đã ra quyết định khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với đối tượng Lê Tùng (42 tuổi, trú phường Cam Lợi, TP. Cam Ranh) và đồng phạm về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo điều tra ban đầu, vào sáng 7/5, gia đình ông Nguyễn Tấn Thành (45 tuổi) gồm 7 người đang phát dọn rẫy tại khu vực núi Hòn Rồng thuộc phường Cam Lộc, TP. Cam Ranh. Khu vực rẫy của gia đình ông Nguyễn Tấn Thành giáp ranh với thửa đất của đối tượng Lê Tùng.

Đến trưa cùng ngày, khi nhóm người ông Thành đang nghỉ trưa thì nhóm của ông Lê Tùng với khoảng 10 người mang theo hung khí gồm rựa, dao mác qua nói chuyện. Lê Tùng cho rằng, gia đình ông Thành đã có hành vi chặt phá 9 cây trụ hàng rào bằng bê tông trên đất đang tranh chấp.

Trong lúc nói chuyện, 2 bên có cãi nhau và xảy ra xô xát. Sau đó, nhóm của Lê Tùng đã gây thương tích cho 5 người trong nhóm ông Thành. Ngoài ra, trong lúc đánh nhau, ông Nguyễn Minh Cảnh (29 tuổi, nhóm của ông Lê Tùng) bị thương tích 2%.

Trong vụ án lần này, theo cơ quan công an, nhóm của đối tượng Lê Tùng có sử dụng nhiều hung khí nguy hiểm, ném đá vào nhóm người ông Thành nên có nhiều tình tiết tăng nặng.

Tình trạng xây dựng trái phép trên núi Hòn Rồng diễn biến phức tạp - Ảnh: HH
Tình trạng xây dựng trái phép trên núi Hòn Rồng diễn biến phức tạp - Ảnh: HH

Trước đó, vào tháng 11/2020, Công an TP. Cam Ranh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với đối tượng này cùng 3 đồng bọn về tội “Xâm phạm chỗ ở người khác” tại khu vực núi Hòn Rồng. Tuy nhiên, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Cam Ranh không phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can của Công an thành phố này. Hiện, Công an TP. Cam Ranh đã có văn bản xin ý kiến cơ quan cấp trên để củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc.

Ông Lê Tùng từng bị Công an TP. Cam Ranh xử phạt hành chính về hành vi đánh, hăm dọa 2 người dân địa phương vì tranh chấp đất rẫy tại khu vực chân núi Hòn Rồng ở phường Cam Lộc, TP. Cam Ranh. Ngoài ra, vào năm 2020, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định xử phạt ông Lê Tùng số tiền 195 triệu đồng vì đã san ủi, xây dựng trái phép thêm nhiều công trình trên núi Hòn Rồng.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI