Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lừa “chạy” dự án để nhận hơn 11 tỷ đồng

03/03/2022 - 12:25

PNO - Với thủ đoạn lừa “chạy” dự án công trình, Lê Văn Hòa đã nhận hơn 11 tỷ đồng để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Ngày 3/3, VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Lê Văn Hòa (SN 1979, trú tại phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin ban đầu cho biết, năm 2016, bà T.T.L quen biết với Hòa. Quá trình quen biết, Hòa giới thiệu mình là cháu của Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông và có thể “chạy” được dự án là những công trình “Hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) đổi đất lấy công trình”, để công ty bà L. thực hiện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau đó, Hòa nói với bà L. muốn nhận được dự án trên thì phải đưa tiền để Hòa xin dự án cho bà. Đồng thời, Hòa cam kết chậm nhất đến ngày 30/12/2017 sẽ “chạy” được dự án để công ty bà L. ký hợp đồng các dự án “BT” trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Nghĩ những gì Hòa nói là thật nên bà L. đã đưa cho Hòa hơn 11,6 tỷ đồng để Hòa “chạy” dự án cho công ty bà thực hiện.

Sau khi nhận tiền, Hòa không thực hiện như đã cam kết mà sử dụng số tiền này vào mục đích cá nhân. Khi bà L. nhiều lần đòi tiền thì Hòa tiếp tục đưa ra thông tin về việc Hòa sẽ giúp lo cho bà đấu thầu trúng 4 lô đất đã đưa ra thông tin trước đó, nhằm tìm cách trì hoãn việc trả tiền.

Đến năm 2020, sau nhiều lần bà L. đòi tiền, Hòa đã trả lại được 5.620.000.000 đồng. Còn lại 6 tỷ đồng, Hòa không trả nên bà L. làm đơn tố cáo Hòa gửi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông giải quyết theo quy định của pháp luật.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI