Lật tẩy chiêu trò phân lô bán nền lừa đảo chiếm đoạt gần 85 tỷ đồng

22/02/2022 - 15:11

PNO - Dù chỉ làm nghề môi giới BĐS, bị can Liễu giới thiệu mình mua được nhiều thửa đất để phân lô bán nền rồi lừa đảo chiếm đoạt gần 85 tỷ đồng.

Ngày 22/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang tạm giam bị can Trần Thị Thúy Liễu (sinh năm 1985, HKTT tại phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một) liên quan đến vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền rất lớn xảy ra tại huyện Dầu Tiếng.

 

Dù bị can Trần Thị Thúy Liễu chỉ làm nghề môi giới bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương, tuy nhiên trong quá trình làm việc Liễu có quen biết với 25 người bạn thông qua mạng xã hội. Sau khi có các mối quan hệ, Liễu đã giới thiệu mình mua được nhiều thửa đất trên địa bàn huyện Dầu Tiếng để phân lô, bán nền. Nếu tham gia mua và bán lại sẽ có lời nên những người bạn của Liễu đã tin tưởng và tiến hành lập hợp đồng đặt cọc và giao tiền cho Liễu.

 

Bị can Trần Thị Liễu thời điểm bị bắt giữ
Bị can Trần Thị Thuý Liễu thời điểm bị bắt giữ

Từ ngày 4/12/2020 đến ngày 22/10/2021 đối tượng Liễu có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 20 người với tổng số tiền gần 85 tỷ đồng thông qua việc nhận tiền đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 1.916 nền đất tọa lạc tại thị trấn Dầu Tiếng, xã Định Thành, xã Định An và xã Định Hiệp. Sau khi nhận tiền cọc của những người trên, Liễu không thực hiện theo cam kết mà bỏ đi khỏi địa phương. Nhiều lần liên hệ với Liễu bất thành, ngày 13/11/2021 nhiều người đã tìm đến nhà mẹ đẻ của Liễu để tìm đối tượng đồng thời yêu cầu gia đình Liễu giải quyết về số tiền mà họ đã đặt cọc cho Liễu. Ngoài ra, những người trên đã tố giác hành vi của Liễu đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương.

Nhiều bị hại tìm đến nhà mẹ đẻ của bị can Liễu để đòi tiền
Nhiều bị hại tìm đến nhà mẹ đẻ của bị can Liễu để đòi tiền vào ngày 13/11/2021

Sau khi tiếp nhận tố giác của người dân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành kiểm tra, xác minh. Đến ngày 31/12/2020, sau khi có căn cứ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thúy Liễu về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự. 

 

Ngoài vụ việc bị can Liễu lừa đảo người dân thông qua việc đặt cọc đất trên địa bàn huyện Dầu Tiếng còn có Trịnh Quốc Hưng (42 tuổi, quê tỉnh Hưng Yên) làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thương mại tư vấn và đầu tư KingLand – Chi nhánh Bình Dương có trụ sở tại số 97/11 đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương cũng đã lập dự án ma (khu nhà ở Kingland Home City 5) trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, lừa đảo chiếm đoạt của 49 khách hàng với số tiền gần 13 tỷ đồng.

Trần Quốc Hưng bị bắt giữ
Trần Quốc Hưng bị bắt giữ sau khi lập dự án ma lừa đảo 49 khách hàng

Ngày 13/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã tống đạt Quyết định khởi tố vụ án hình sự Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần thương mại tư vấn và đầu tư KingLand – Chi nhánh Bình Dương. Trước đó, ngày 26/1, Công an tỉnh Bình Dương cho biết trong thời gian gần đây, công an tỉnh nhận được rất nhiều đơn tố giác về tình trạng "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan đến bất động sản. Chỉ trong thời gian ngắn, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố nhiều Giám đốc công ty BĐS lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền rất lớn của khách hàng.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI