Khoe tình yêu mới trên mạng, tôi sai chỗ nào?

16/08/2020 - 05:21

PNO - Tôi là một phụ nữ đơn thân, đang sống đời tự do, thì có quyền có người yêu, được phép khoe người yêu và hạnh phúc chứ!

Tôi ly hôn gần nửa năm thì có bạn trai. Khi tôi “quăng” hình bạn trai lên Facebook, người ủng hộ thì ít, người không thông cảm thì nhiều.

Có người cho rằng tôi có tình yêu mới chóng vánh quá, người thân hơn thì khuyên tôi nên gỡ ảnh người yêu xuống, để một thời gian nữa hãy công khai, kẻo bị... quở.

Tôi có người yêu sau gần nửa năm ly hôn, có gì sai sao? Hôn nhân giữa vợ chồng tôi rệu rã gần chục năm nay, nên ly hôn chỉ là vấn đề thủ tục.

Tôi gặp bạn trai mới khi tôi đã lận lưng ít nhiều kinh nghiệm về tình yêu, hôn nhân, chứ không như hồi trẻ. Bây giờ tôi biết chọn cái gì tốt cho mình, có cơ hội là phải bắt lấy ngay. Tôi sống cho bản thân, chứ không sống cho thiên hạ. Tôi đưa hình anh ấy lên mạng, là làm theo bản năng: hạnh phúc không việc gì phải giấu giếm, tôi không làm thế để khiêu khích chồng cũ.

Khi tôi đưa hình bạn trai lên Facebook, bạn bè nói tôi nên gỡ ảnh xuống. Ảnh minh họa
Khi tôi đưa hình bạn trai lên Facebook, bạn bè nói tôi nên gỡ ảnh xuống. Ảnh minh họa

Có đưa chuyện riêng lên mạng như như thế này, mới thấy bạn bè tôi còn cổ hủ quá, nhiều chuyện quá!

Tôi chưa có ý định cưới xin, nhưng chúng tôi đã chung sống, để có cơ hội phát hiện tật xấu, tính cách của nhau, để điều chỉnh hoặc chấp nhận nhau. Việc chung sống là công khai, không giấu giếm. Tại sao mọi người không nghĩ tôi đang sống thật, không màu mè, tôi đang được cuộc đời bù đắp cho những năm tháng cô đơn, khốn khổ trước đây. Lẽ ra tôi phải được thông cảm chứ?

Hẻm tôi ở có anh tên Thông, tính rất hiền. Mọi chuyện trong nhà vợ nói gì nghe nấy. Công việc của vợ chồng anh thường chỉ loanh quanh trong nhà. Khoảng chục ngày anh mới đi lấy hàng chừng vài giờ đồng hồ là về.

Rồi vợ anh bị bệnh nan y. Từ ngày phát hiện bệnh tới lúc cô ấy mất chỉ tròn ba tháng. Rồi vợ mất cũng chừng ba tháng, anh Thông đã có người phụ nữ mới. Cả xóm bàng hoàng, trách anh Thông “phụ bạc” vợ sớm quá, nhiều người thắc mắc anh suốt ngày ngồi nhà, vợ mới ở đâu mà… có sẵn vậy?

Rồi thì bàn tán, nghi ngờ các kiểu. Tôi nghĩ, vợ mất đi, anh có quyền có người khác, miễn sao trong quá trình còn vợ, anh ấy không ngoại tình là được. Đàn ông, có mấy ai sống nổi khi không có phụ nữ bên cạnh. Anh ấy mới mất người thân với bao khó khăn, cô đơn, có người chăm sóc, an ủi thì cũng dễ lay động lắm chứ. Hơn nữa, anh ấy có điều kiện kinh tế, lại trẻ khỏe...

Hoàn cảnh mỗi người mỗi khác, đàn ông đàn bà lại càng khác. Nhu cầu tình cảm của mỗi người là có thật, người ta có quyền lựa chọn hạnh phúc cho mình, chứ không phải cho dư luận. Tôi càng phải sống cho mình, để bù lại mười năm hôn nhân đầy nước mắt. Ai quở gì thì quở, tôi chịu chứ biết làm sao bây giờ!

Tôi được quyền sống theo cách của tôi. Ảnh minh họa
Tôi được quyền sống theo cách của tôi. Ảnh minh họa

Tôi không thích kiểu người yêu người ta say đắm, mà phải ráng đợi vài ba năm, khi chuyện ly hôn lắng bớt, mới công bố. Tại sao tôi phải gỡ bỏ hình ảnh người yêu? Chuyện này, tôi đã tranh luận với những người gửi tin “khuyên bảo”. Đã có ba người bạn hủy kết bạn với tôi. Đành kệ. Bạn bè không phải là người yêu. Tôi cứ chọn thứ mà con tim mách bảo. Ai chê bai, ghét bỏ, cho rằng tôi sống ích kỷ, sống bản năng, tôi cũng đành chịu vậy.

Tôi là phụ nữ đơn thân không vướng bận con cái, tôi đang sống đời tự do, thì có quyền có người yêu, được phép khoe khoang người yêu và hạnh phúc theo cách của tôi chứ?

                                                                                                                                                                                    Mai Hà

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
  • Thuỷ Tiên 21-08-2020 08:08:56

    Bạn có bao giờ nghe chuyện đeo vàng ra đường bị giật chưa? Người ta hay nói có của đừng khoe, bị giật thì đừng than. Có cô vợ suốt ngày lên FB khoe chồng tốt đẹp nên bị người ta nhảy vào giật mất chồng đó.

  • Thu 16-08-2020 20:05:11

    Bây giờ thì chưa sai nhưng sau này sẽ có lúc bạn thấy rất sai. Mình có quyền sống thực nhưng tùy trường hợp.

  • Thành hoa 16-08-2020 16:04:00

    Đây là dạng phụ nữ chưa chín tới vẫn còn non và xanh lắm.

  • Kim 16-08-2020 06:40:13

    Rất lâu rồi tôi đã đọc đâu đó "Đàn ông cần có người phụ nữ chăm sóc, phụ nữ cần một người đàn ông để nương tựa". Chúc mừng bạn đã tìm được hạnh phúc. Bạn thật dũng cảm và tự tin để sống cho bản thân mình, mong thay đổi những quan niệm xưa nay của mọi người. Chúc mừng hạnh phúc anh Thông cùng hẻm. Dù vậy, cũng phải nói thật, nếu là tôi, tôi cũng sẽ giấu kín mít người iu mới.❤❤

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI