Khó quản lý cơ sở văn hóa ngoài giờ thuộc trường ĐH-CĐ

23/08/2013 - 17:52

PNO - PNO - Hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học thuộc các trường ĐH-CĐ rất phức tạp; nhiều trung tâm quảng cáo sai quy định; một số cơ sở còn tự ý mở chi nhánh trước khi xin phép.

 Ngày 23/8, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động khối cơ sở văn hóa ngoài giờ trên địa bàn TP năm học 2012-2013 và triển khai nhiệm vụ năm học mới.

Sở GD-ĐT cho biết, TP có 709 cơ sở văn hóa ngoài giờ đang hoạt động giảng dạy cho hơn 700.000 học viên, trong đó có 566 cơ sở dạy ngoại ngữ, 283 cơ sở bồi dưỡng văn hóa và hơn 200 cơ sở dạy tin học.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó GĐ Sở GD-ĐT TP.HCM nhận định, do địa bàn quản lý hoạt động văn hóa ngoài giờ rộng và đa dạng nên công tác quản lý cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là quản lý các trung tâm ngoại ngữ tin học thuộc các trường ĐH-CĐ.

Hoạt động của các trung tâm này rất phức tạp; nhiều trung tâm còn quảng cáo sai quy định như tự xưng trường, sử dụng tên tiếng Anh; thu học phí cả khóa 3 tháng - 1 năm; cương quyết không giải thể dù không còn khả năng cầm cự... Thậm chí, một số cơ sở còn tự ý mở chi nhánh trước khi xin phép.

Trong năm qua, có nhiều trung tâm bị phát hiện và xử phạt vì hoạt động không phép, quảng cáo sai sự thật, sai chức năng trong giấy phép, liên kết đào tạo và sử dụng lao động sai quy định.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI