Khó chịu khi người yêu hay nhắc về tình cũ, lại còn khoe có lắm đàn ông theo đuổi

27/09/2022 - 09:14

PNO - Càng nhiều điều đẹp đẽ với anh chiếm hết tâm can cô ấy, cô ấy sẽ càng không còn cần, muốn nhắc chuyện cũ.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Người yêu tôi rất hay kể chuyện, nhắc nhở về những người cũ. Trong khi tình cảm của chúng tôi rất tốt. Nhiều lúc bực bội, khó chịu, tôi đã nói thẳng rằng đừng bao giờ nhắc đến những người cũ nữa, thì cô ấy bảo rằng tôi làm quá, rằng vui chuyện thì cô ấy nhắc thôi, có nhớ nhung quyến luyến gì đâu.

Tôi không ghen tuông, cũng chẳng muốn quan tâm đến chuyện cũ của cô ấy làm gì, nhưng thấy khó chịu vậy thôi. Như là cô ấy cố tình chọc tức tôi hay sao ấy. Rồi lại còn có thói quen hay khoe người này người kia thích cô ấy, đi ra đường hay bị nhìn ngắm, thỉnh thoảng còn bị chọc ghẹo.

Nói thật là nghe cô ấy nói hoài như vậy tôi chả thấy xúc động gì, chỉ muốn cô ấy bỏ thói quen đấy đi. Có lần tôi bảo phụ nữ đứng đắn, ra đường đàn ông nào dám chọc ghẹo. Thế là cô ấy lại tự ái. Nhưng tôi chỉ muốn cô ấy đừng tiếp tục những câu chuyện kiểu đó nữa.

Phải làm sao hả chị?

Huỳnh Phương Văn

Anh Huỳnh Phương Văn thân mến,

Có rất nhiều lý do khiến người ta hay nhắc đến người cũ, anh à. Có người thì vì còn nhớ nhung luyến tiếc. Có người vì oán hận chưa cam lòng bỏ qua. Có người có khi cũng chỉ vì có trí nhớ dai, thích nhắc chuyện cũ. Cũng có người dùng chuyện cũ để nói gì đó với người mới, hàm ý nhắc nhở, khuyến cáo, trách móc... Cũng có người kém tự tin trong mối quan hệ mới nên họ tìm mọi cách để người kia hiểu giá trị của họ.

Vì người yêu anh không chỉ nhắc chuyện cũ mà còn hay kể/khoe với anh chuyện mình còn có người "dòm ngó, chọc ghẹo" thì Hạnh Dung nghĩ có nhiều phần cô ấy hơi kém tự tin trong tình cảm. Có thể vì cô ấy từng bị tổn thương, có thể vì cô ấy chưa cảm nhận được hết tình cảm của anh dành cho cô ấy.

Tâm lý của con người thường phức tạp, với phụ nữ thì còn phức tạp bội phần, đặc biệt là phụ nữ từng bị tổn thương vì tình yêu.

Thôi thì, nói như nhiều người hay nói: "Phụ nữ không phải để hiểu, mà là để yêu", rồi từ yêu sẽ hiểu. Anh đã yêu thương cô ấy thì cứ hãy yêu thương và bao dung hết mình. Điều đó sẽ xóa dần những khoảng trống, thanh tẩy những góc tối trong cô ấy. Càng nhiều điều đẹp đẽ với anh chiếm hết tâm can cô ấy, cô ấy sẽ không còn cần, không còn muốn nhắc chuyện cũ nữa.

Nếu quá khó chịu, anh cứ kiên nhẫn nhắc nhở cô ấy, cho cô biết cảm xúc của anh, sẵn sàng chặn những câu chuyện sắp đi vào đường cũ. Để cô ấy dần hiểu rằng cô ấy đang sai, đang phá hỏng những giờ phút đẹp của hai người, và có thể khiến anh hao hụt tình cảm... Thỉnh thoảng, một án phạt nho nhỏ cũng khiến cô ấy tỉnh ngộ.

Chúc anh giữ được cảm xúc và thay đổi được cô ấy.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI