Khi vợ livestream bán hàng online

13/04/2022 - 18:48

PNO - Chưa biết “bà chủ” sẽ buôn bán thế nào, nhưng cả nhà đã đảo lộn. Mấy cha con nhỏ to nhắc nhau tập tành, sắp xếp để làm sao lúc bà chủ đang livestream, đang lên sóng… thì đừng có mà thập thò đi qua.

“Đừng mất thời gian vào những clip cự cãi um sùm trên mạng nữa” - là mong ước của ông Thanh P. (P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) khi thấy bà vợ yêu ôm điện thoại suốt ngày.

“Bà mắng đám con game ghiếc, chat chiếc, phim phiếc, mạng miếc cả ngày, giờ bà có khác gì chúng nó” - ông chồng lẩm bẩm nho nhỏ.

Lập tức bà vợ quát lớn: “Chơi chiếc cái gì. Đang nát cả óc ra đây, đang tìm cách kiếm tiền đây…”.

Rồi bà vợ tuôn xả ra như thác: “Thời buổi dịch giã kiếm tiền khó khăn, mà sao nhiều người giàu thế. Không hiểu con bạn nó làm gì, chỉ bán hàng online mà kiếm gần triệu bạc mỗi ngày. Giờ, cơ hội “chạm đỉnh thành công” đầy trên mạng. Chỉ điền khảo sát cũng kiếm tiền”. 

Bà liếc mắt về phía ông chồng, nói tiếp: “Ông tưởng lên mạng “còm”, thả tim, bấm like… là vô bổ à. Khối thứ để học hỏi nhé. Ông nói cũng hay ho đó, ông thử xem, tôi quay “clip” cho, post YouTube có khi lại nhận nút bạc, nút vàng, có khối tiền chứ chẳng chơi. Ông nghe đây này, mấy nội dung này ông coi có gần gũi không chứ: Bụng vẫn như cái trống dù kiêng khem không biết mẹo này (quảng cáo bán thuốc giảm béo)… Nếu đời nhiều bão tố hãy mua áo gió chúng tôi… Giữa cuộc đời hàng ngàn cám dỗ, nàng chỉ cần bến đỗ set váy này thôi… Ở đây có bán trang sức bạc như người yêu cũ của bạn… Đó, thiên hạ viết vậy rồi, giờ mình tư duy sao cho độc và lạ hơn”.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Vậy là ông chồng hiểu ra, bà vợ ông đang quyết tâm nghiên cứu học hỏi cách bán hàng online, chỉ làm đại lý thôi cũng giàu. Bài học đầu tiên vợ đang say mê là viết tút Facebook thế nào cho “bá đạo”. 

Chưa hết, vợ còn lao vào học đủ thứ. Nào là cách thực hiện đơn hàng, rồi bán hàng theo giờ hay theo tùy hứng. Còn phải nghiên cứu tâm lý khách hàng, rồi cách rao tuyển nhân viên. 

“Mà lạ, có hãng bảo hiểm bí người hay thế nào mà tuyển độ tuổi từ 20 đến… 80 lận. 80 thì ngồi thở chứ làm ăn gì?”. Bà vợ ngạc nhiên, hỏi chồng. Ông bí, không thể trả lời.

Chưa biết “bà chủ” sẽ buôn bán thế nào, nhưng cả nhà đã đảo lộn. Trước tiên là cha con phải làm nhiều thứ việc nhà hơn trước, giờ giấc ăn uống sinh hoạt khác xưa. Cả nhà mỗi người ôm một máy, bưng một tô, ngồi một xó vừa ăn vừa… lẩm bẩm. Rồi bà chủ còn chọn cảnh để quay, nên mấy cha con bị la suốt: “Cái lọ hoa sao mẻ một miếng thế này, sao cái rèm cửa lại bay tung tóe thế kia!”.

Mấy cha con nhỏ to nhắc nhau tập tành, sắp xếp để làm sao lúc bà chủ đang livestream, đang lên sóng… thì đừng có mà… băm băm chặt chặt trong bếp. Hắt xì cũng tìm chỗ mà hắt. Chớ có thập thò đi qua đi lại, bà chủ điên lên, ắt nhà có biến. Ráng chút đi, biết đâu, bà chủ kiếm ra tiền… 

Quảng Yên

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyenphongthevi /strCate=chuyenphongthe
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhototamsuvi /strCate=nhototamsu