Khi các tiểu thương lên sân khấu trình diễn áo dài

23/08/2022 - 23:06

PNO - Tối 23/8, tại chợ Đông Ba, chương trình nghệ thuật "Đêm Đông Ba" đã diễn ra trong sự chào đón nồng nhiệt của bà con tiểu thương cùng người dân xứ Huế.

 

Chương trình nghệ thuật Đêm Đông Ba được Ban Quản lý chợ tổ chức nhân kỷ niệm 123 năm xây dựng và phát triển chợ.
Chương trình nghệ thuật "Đêm Đông Ba" được Ban Quản lý chợ tổ chức nhân kỷ niệm 123 năm xây dựng và phát triển chợ.
Tại đêm diễn, 123 tiểu thương của chợ rạng rỡ trong tà áo dài đã thể hiện những bước đi uyển chuyển trên sân khấu dài 84m trên đường Trần Hưng Đạo (trước cổng chợ).
Tại đêm diễn, 123 tiểu thương của chợ rạng rỡ trong tà áo dài, bước đi uyển chuyển trên sân khấu dài 84m ở đường Trần Hưng Đạo (trước cổng chợ).
Các người mẫu không chuyên dù trẻ hay lớn tuổi đều đã nỗ lực hết mình cho màn trình diễn. Đa dạng các sắc màu, thiết kế áo dài, từ trắng thanh lịch đến sắc tím Huế.
Các người mẫu không chuyên dù trẻ hay lớn tuổi đều nỗ lực hết mình cho màn trình diễn. 
Đa dạng kiểu dáng, màu sắc, từ trắng thanh lịch đến tím Huế.
Đa dạng kiểu dáng, màu sắc, từ trắng thanh lịch đến tím Huế.
Mỗi bộ áo dài đều có một sắc màu riêng, tôn lên nét đẹp dịu dàng của các tiểu thương.
Mỗi bộ áo dài đều có một sắc thái riêng, tôn lên nét đẹp dịu dàng của các tiểu thương.
Với hơn 40 năm buôn bán tại chợ, tiểu thương Nguyễn Thị Thanh tỏ ra vui mừng khi lần đầu được cùng các tiểu thương khác mặc áo dài truyền thống bước trên sân khấu hoành tráng như vậy. “Tuy là những người mẫu không chuyên nhưng ai ai cũng háo hức, nhiệt tình tham gia và quyết tâm cùng Ban Quản lý chợ tổ chức thành công chương trình năm nay” - tiểu thương Nguyễn Thị Thanh cho biết
Hơn 40 năm buôn bán tại chợ, chị Nguyễn Thị Thanh tỏ ra vui mừng khi lần đầu được cùng các tiểu thương khác mặc áo dài truyền thống bước trên sân khấu hoành tráng như vậy. “Tuy là những người mẫu không chuyên nhưng ai ai cũng háo hức, nhiệt tình tham gia và quyết tâm cùng Ban Quản lý chợ tổ chức thành công chương trình năm nay” - chị Thanh chia sẻ.
Đặc biệt, tiết mục Nét xưa tái hiện cảnh bà con tiểu thương chợ Đông Ba buôn bán.
Đặc biệt, hoạt cảnh Nét xưa tái hiện cảnh buôn bán của bà con tiểu thương chợ Đông Ba khiến nhiều người thích thú.
Từ  các bác xích lo, xe thồ bao năm làm nghề ở chợ Đông Ba nay cũng lần đầu lên sàn diễn nên ai cũng háo hức với hoạt cảnh nét xưa
Các bác xích lô, xe thồ bao năm mưu sinh ở chợ Đông Ba nay lần đầu tiên lên sàn diễn nên ai cũng háo hức với hoạt cảnh Nét xưa.
Qua  hoặt cảnh này ta bắt gặp bóng dáng của các mệ, các O (cô) qua nhiều năm buôn bán ở chợ Đông Ba để nuôi đàn con ăn học
Hình ảnh các mệ (bà) các mẹ các o (cô) nhiều năm tảo tần buôn bán để nuôi đàn con khôn lớn.
Cũng như tuổi thơ của những đứa trẻ lớn lên ở xứ Huế gắn bó mật thiết với ngôi chợ này
Tuổi thơ của những đứa trẻ lớn lên ở xứ Huế gắn bó mật thiết với ngôi chợ này cũng xuất hiện trong hoạt cảnh.
Thành công của chương trình nghệ thuật Đêm Đông Ba là nhờ sự nỗ lực tham gia của hơn 200 diễn viên không chuyên là bà con tiểu thương cùng các con, cháu của họ đã tập luyện trong suốt gần 2 tuần qua.
Thành công của chương trình nghệ thuật Đêm Đông Ba nhờ vào sự nỗ lực tham gia của hơn 200 diễn viên không chuyên là bà con tiểu thương cùng các con, cháu. Họ đã tập luyện trong suốt gần 2 tuần qua.
Qua 123 năm hình thành và phát triển, chợ Đông Ba Huế đã chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của quê hương Thừa Thiên Huế. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân, bà con tiểu thương nơi đây đã xuống đường, biểu tình thể hiện tinh thần yêu nước.
Trải qua 123 năm hình thành và phát triển, chợ Đông Ba đã chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của Thừa Thiên - Huế. Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân, bà con tiểu thương nơi đây đã xuống đường thể hiện tinh thần yêu nước.

 

Trong thời bình, các tiểu thương cùng nhau lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái; lá lành đùm lá rách, xây nhà tình thương cho người nghèo khó hay đơn giản là chia sẻ bánh mì miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn trong các trận bão lụt, dịch bệnh.
Trong thời bình, các tiểu thương cùng nhau lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái; lá lành đùm lá rách, xây nhà tình thương cho người nghèo khó hay đơn giản là chia sẻ bánh mì miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn trong các trận bão lụt, dịch bệnh.

 

Trong chương trình nghệ thuật Đêm Đông Ba có sự tham dự của ca sĩ Long Nhật với những ca khúc trữ tình về xứ  Huế qua hương anh
Chương trình nghệ thuật Đêm Đông Ba có sự tham gia của ca sĩ Long Nhật với những ca khúc trữ tình, xúc động về xứ Huế quê anh.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI