Huế sửa lại “mặt tiền” chợ Đông Ba

16/03/2022 - 10:00

PNO - Sáng 16/3 bà Hoàng Thị Như Thanh - Trưởng Ban Quản lý chợ Đông Ba (TP. Huế) cho biết bắt đầu từ tháng 4 chợ Đông Ba triển khai sửa chữa khu vực mặt tiền.

Với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, dự kiến đầu tháng 4/2022 việc tu sửa sẽ được bắt đầu từ khu vực mặt tiền, sau đó sẽ tới khu vực lầu chuông Đông Ba, lầu chuông cầu thang, nền chợ, hệ thống thoát nước… 

Tiểu thương chợ Đông Ba mặc áo dài bán ruốc
Tiểu thương chợ Đông Ba mặc áo dài bán ruốc - Ảnh: Lê Huy Hoàng Hải

Cùng với việc nâng cấp, sửa chữa, BQL đã chấn chỉnh tình trạng đậu đỗ xe không đúng nơi quy định khu vực mặt tiền chợ; chỉnh trang tuyến đường Chương Dương và sắp xếp các hộ kinh doanh nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn giao thông và trật tự đô thị khu vực xung quanh chợ. Đồng thời, vận động bà con thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, hạn chế tình trạng thách giá, nhằm từng bước đưa chợ Đông Ba trở thành địa điểm mua sắm uy tín, chợ văn minh thương mại.

Quầy bán nón lưu niệm tại chợ Đông Ba
Quầy bán nón lưu niệm tại chợ Đông Ba

Ông Phan Thiên Định - Bí thư Thành ủy TP. Huế cho rằng, là một trong những trung tâm mua sắm, giao thương quy mô lớn của tỉnh, lâu nay chợ Đông Ba trở thành niềm tự hào không chỉ với người dân Huế mà của những người Huế xa quê, của du khách trong và ngoài nước. Vì vậy, thành phố luôn quan tâm và đầu tư nguồn lực từng bước nâng cấp, chỉnh trang chợ.

Thời gian qua, thành phố đã đầu tư ngân sách, giao BQL triển khai phương án đầu tư nâng cấp, sửa chữa các hạng mục hư hỏng, xuống cấp, sắp tới tiếp tục đầu tư nguồn lực, cả hệ thống chính trị thành phố sẽ cùng với BQL nghiên cứu, đề xuất phương án hợp lý để từng bước hoàn thiện chợ, tạo điều kiện cho tiểu thương có nơi kinh doanh, mua bán khang trang, sạch đẹp.

Chợ Đông Ba nhìn từ trên cao
Chợ Đông Ba nhìn từ trên cao

Là ngôi chợ có bề dày truyền thống, thương hiệu của TP. Huế nói riêng và cả tỉnh nói chung, từ lâu chợ Đông Ba trở thành điểm tham quan, mua sắm thu hút nhiều người dân và khách du lịch. Với gần 3.000 lô chính và rong bạ, chợ Đông Ba quy tụ nhiều chủng loại hàng hóa, từ đặc sản Huế, sản phẩm các vùng miền, hàng lưu niệm quà tặng, thực phẩm, trái cây, hoa màu… 

Thuận Hóa

    Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI