Khi ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc lấn sân hội hoạ

05/04/2021 - 17:03

PNO - Các ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc tìm đến hội họa để giải tỏa căng thẳng và không ít người đã tìm thấy sự thành công hơn so với ngành nghề ban đầu.

Một trong những cảnh mang tính biểu tượng trong bộ phim đoạt giải Oscar Ký sinh trùng của đạo diễn Bong Joon-ho khi Ki-jung nói với Yeon-gyo về việc thuê cô làm bác sĩ trị liệu nghệ thuật cho cậu con trai út Da-song, bằng cách phân tích một trong những bức tranh của cậu bé.

Ít ai biết rằng bức tranh đó không chỉ là một bức tranh ngẫu nhiên do một đứa trẻ vẽ, mà nó thực sự là tác phẩm của nghệ sĩ Jung Jae-hoon, người được biết đến nhiều hơn với bí danh rapper Hooni Hoon. Kể từ thành công của Ký sinh trùng, giờ đây Jung Jae-hoon lại nổi tiếng hơn với vai trò họa sĩ.

Bức tranh nổi tiếng trong Ký sinh trùng được vẽ bởi  Jung Jae-hoon.
Bức tranh nổi tiếng trong Ký sinh trùng được vẽ bởi Jung Jae-hoon.

Jung ra mắt với tư cách là rapper trong nhóm nhảy Unity vào năm 1998 nhưng không để lại dấu ấn đặc biệt. Anh quyết định tạm ngừng hoạt động âm nhạc vào năm 2015, chính trong thời gian này anh bắt đầu vẽ và chỉ vài năm sau, hội họa đã trở thành niềm đam mê của nam rapper.

Anh liên tiếp tổ chức một số cuộc triển lãm các bộ sưu tập của mình trên khắp Hoa Kỳ và Hàn Quốc, giá các bức tranh của anh tăng vọt lên khoảng 15 triệu won/bức (tương đương 13.200 USD/bức). Đây được xem là mức giá rất cao so với mặt bằng chung tại xứ kim chi.

Trước Jung cũng có không ít nghệ sĩ xứ kim chi rẽ hướng họa sĩ. Một tuần trước, công ty giải trí Mountain Movement thông báo họ đã ký hợp đồng độc quyền với nam diễn viên Kim Ki-woong để hỗ trợ anh với tư cách là họa sĩ. Trong khi nữ diễn viên Kim Gyu-ri hiện đang tham gia hai cuộc triển lãm, một cuộc có tựa đề START được tổ chức cho đến ngày 23/5 tại Bảo tàng Nghệ thuật Osan ở Gyeonggi và cuộc triển lãm khác có tựa đề Shin, Text, diễn ra tại Il Baekheon, một trung tâm nghệ thuật ở quận Jongno.

Tương tự, nam tài tử Ha Jung-woo cũng thông báo tổ chức triển lãm cá nhân At home tại Pyo Gallery cho đến ngày 1/5, còn nữ diễn viên Goo Hye Sun gần đây cũng mới kết thúc triển lãm Goo Hye Sun's New Age vào ngày 20/3.

Tuy nhiên, điều khác biệt giữa Jung Jae-hoon với các nghệ sĩ khác là anh ấy đã tìm thấy sự nổi tiếng thông qua các bức tranh hơn là âm nhạc của mình, thay vì ngược lại. Trong nhiều cuộc phỏng vấn, Jung nói rằng anh thích vẽ cũng như đọc rap từ khi học trung học. Lúc sự nghiệp âm nhạc chưa tiến triển, anh đã tìm đến nghệ thuật như một cách để giải tỏa căng thẳng.  

Nam diễn viên Ha Jung-woo, trái, và một trong những tác phẩm nghệ thuật của anh ấy được trưng bày tại triển lãm “Ở nhà”
Nam diễn viên Ha Jung-woo và một trong những tác phẩm nghệ thuật của anh được trưng bày tại triển lãm At home.

Nhiều ngôi sao khác người khác tìm thấy niềm an ủi trong nghệ thuật như ca sĩ Solbi, hiện được biết đến nhiều hơn với tên Kwon Ji-an. Cô tâm sự bắt đầu vẽ vào năm 2010 như một cách để đối phó với chứng trầm cảm do những tin đồn ác ý và những vụ bê bối giả mạo mà cô phải đối mặt với tư cách là người nổi tiếng.  

“Tôi thực sự không chắc mình là ai trước khi bắt đầu vẽ tranh. Tôi không biết mình giỏi cái gì hoặc mình muốn điều gì. Nhưng tôi phát hiện ra khi vẽ tôi là một người nghiêm túc hơn tôi nghĩ” - Kwon nói trong một cuộc phỏng vấn với Ilgan Sports.

Một nghệ sĩ muốn giấu tên cũng thẳng thắn cho biết các bức tranh do những người nổi tiếng tạo ra rõ ràng thu hút nhiều sự chú ý hơn. 

Tuy nhiên, các chuyên gia trong lĩnh vực hội họa lại cho rằng vị trí người nổi tiếng của nghệ sĩ không phải là một yếu tố quan trọng: “Không có mối liên hệ nào giữa sự nghiệp của họ khi là một người nổi tiếng và với tư cách là một họa sĩ - họ vẫn tách biệt. Tuy nhiên, sự công nhận của công chúng có thể ảnh hưởng đến mức giá tranh và điều đó là do người tiêu dùng quyết định”.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI