Nữ ca sĩ Pink: Từ đứa trẻ “tội đồ” đến ngôi sao thế giới

24/08/2020 - 12:01

PNO - Cơ thể từng bị miệt thị, quá khứ từng bị mang ra dè bỉu nhưng với Pink, dẫu có điều gì xảy ra, hãy cứ sống là chính mình.

Nghiện ngập vì biến cố gia đình

Pink hay Alecia Beth Moore (sinh năm 1979) không phải là đứa trẻ sinh ra đã “ngậm thìa vàng” của Hollywood. Gia đình của Pink, không ai theo nghệ thuật ngoại trừ bố cô, người cựu binh già thích đàn hát văn nghệ mỗi khi rảnh rỗi. Pink nói bố là người truyền cho cô tình yêu âm nhạc, dù không phải nghệ sĩ nhưng ông yêu giai điệu và lời ca vô cùng. Mẹ của Pink là y tá. Bà không được cô nhắc đến nhiều trong những lần hiếm hoi chia sẻ về gia đình trước báo giới.

Trong những năm đầu đời, Pink như cô công chúa nhỏ, sống trong tình thương của bố mẹ nhưng không lâu sau đó, bố mẹ chia tay. Sau này, khi kể về tuổi thơ, Pink không nói rằng cô đã chấp nhận sự thật đó như thế nào, chỉ tiết lộ cuộc hôn nhân đổ vỡ của bố mẹ đã tác động lớn đến cảm xúc, là nguyên do đẩy cô lao vào nghiện ngập.

Pink bên cạnh bố của mình, người đã truyền cho cô tình yêu âm nhạc.
Pink bên cạnh bố của mình, người đã truyền cho cô tình yêu âm nhạc.

Không nhiều người biết đến điều này cho đến khi, Pink tự kể trong buổi phỏng vấn khi cô tham gia phim Thanks for sharing (2012). Trong phim, cô vào vai Dede – một cô gái nghiện sex và ma tuý. Khi chia sẻ về vai diễn, Pink nói: “Tôi hiểu chứng nghiện vì tôi là một người nghiện tiệc tùng từ năm 12 đến 15 tuổi. Tôi đã thử chơi tất cả các loại ma tuý trong hộp đêm”.

Pink nói cô đi chơi liên tục nhưng bố mẹ đều không quan tâm. Người này đều nghĩ rằng người còn lại biết rõ con mình đang ở đâu, như thế nào nên không ai hỏi han, cô như không tồn tại. Ngày đó, Pink làm ID giả để đánh lừa lực lượng bảo vệ tại các hộp đêm. Cô không học hành, không tham gia bất kỳ hoạt động nào tại trường vì cho rằng thời gian cho trường học là vô bổ, không vui vẻ bằng những buổi đàn đúm bạn bè.

Đứa trẻ nghiện ngập, thiếu thốn tình thương, ăn mặc "dở người" như Pink bị nhiều người xa lánh, trong đó có nhiều đứa trẻ và bố mẹ của chúng – những gia đình giàu có, đàng hoàng. “Hồi tôi còn nhỏ, cha mẹ của những đứa trẻ khác không cho tôi đến gần con họ. Tôi từng là kẻ tội đồ. Tôi luôn gây rắc rối nên họ không thích” - Pink nói.

Âm nhạc đã giúp nữ ca sĩ tìm ra điều mà cô có thể làm tốt nhất trong cuộc đời.
Âm nhạc đã giúp nữ ca sĩ tìm ra điều mà cô có thể làm tốt nhất trong cuộc đời.

Cho đến năm 1995, sau một lần dùng thuốc quá liều, Pink nhập viện cấp cứu và từ lần đó, nữ ca sĩ chợt tỉnh sau nhiều năm tháng nghiện ngập. “Tôi là đứa trẻ cá biệt tại trường và là đứa con đáng xấu hổ của gia đình vốn đã thiếu gắn kết. Tôi may mắn sống sót và kể từ đó không đụng đến ma túy nữa” - nữ ca sĩ chia sẻ.

Sau lần nhập viện, Pink tìm đến các câu lạc bộ về âm nhạc tại trường để sinh hoạt. Ban đầu, cô chỉ muốn “giết” thời gian, quên đi cơn nghiện hút cứ chực thòm thèm nhưng chẳng ai ngờ, Pink đam mê và dần tìm thấy lối đi cho tương lai.

Pink tham gia một nhóm nhạc gồm 3 thành viên có tên gọi Choice. Vài năm sau, cô tách nhóm, ký hợp đồng với Hãng thu âm LaFace Records và bắt đầu hoạt động chuyên nghiệp. Năm 2000, Pink phát hành đĩa đơn đầu tiên There you go từ album đầu tay Can't take me home. Bài hát đại thắng về mặt thương mại. Năm 2001, nữ ca sĩ phát hành album thứ 2 tên Missundaztood, tiếp tục được đánh giá cao.

Trong sự nghiệp, Pink nhiều lần được vinh danh tại các giải thưởng âm nhạc danh giá với 3 giải Grammy, 2 giải Brit Awards, 5 giải MTV Video Music Awards... và 18 bài hát nằm trong Top 20 của bảng xếp hạng Billboard.

Hãy cứ tự tin là chính mính

Pink thấu hiểu cảm giác của một đứa trẻ lớn lên trong gia đình thiếu thốn tình thương sẽ như thế nào nên từ khi kết hôn với Carey Hart – cựu tay đua mô tô thể thao chuyên nghiệp vào năm 2006, nữ ca sĩ thay đổi. Sự thay đổi tích cực ấy càng rõ rệt khi 2 đứa trẻ Willow và Jameson ra đời.

“Tôi đã thay đổi hoàn toàn kể từ khi làm mẹ. Tôi cởi mở hơn nhiều, chấp nhận bản thân hơn. Tôi suy nghĩ nhiều hơn, nghĩ về thế giới và nghĩ đến những gì chúng tôi sẽ để lại cho những đứa trẻ này, nghĩ về định hướng tương lai. Những điều đó thay đổi âm nhạc của tôi” - Pink nói.

Pink khác biệt và đôi khi, sự khác biệt ấy khiến cô bị nhiều người dè bỉu.
Pink khác biệt và đôi khi, sự khác biệt ấy khiến cô bị nhiều người dè bỉu.

Cô đưa 2 con theo cùng trong các chuyến lưu diễn để được chăm sóc, gần gũi bên con. Những buổi tiệc tùng sau các đêm diễn dần được loại bỏ để Pink đưa con đến công viên và các bảo tàng địa phương. "Có những đứa trẻ bên cạnh giúp tâm trạng tôi vui vẻ hơn. Tôi không rõ lắm nhưng tôi cảm thấy vui lúc tụi trẻ ồn ào. Chúng làm không khí tươi trẻ, biết cách làm mọi người thư giãn, chúng cũng biết suy nghĩ” - Pink nói.

Nữ ca sĩ nổi tiếng là người thoáng trong chuyện dạy con. Cô tôn trọng ý kiến của những đứa trẻ và chấp nhận mọi sự khác biệt. Có lần, Pink chia sẻ, cô từng nói với con về chuyện chấp nhận sai sót của một người nào đó và sức mạnh của một kẻ lập dị.

Một ngày, khi Pink đưa Willow đi học, cô bé nói với mẹ: “Con là cô gái xấu xí nhất mà con biết. Con như thằng nhóc có mái tóc dài”. Khi về nhà, Pink đã lập tức làm một bài thuyết trình để nói với con gái của mình rằng con là đứa trẻ đặc biệt.

Pink bên cạnh 2 con và chồng tại sự kiện cô nhận ngôi sao danh dự trên đại lộ danh vọng Hollywood.
Pink bên 2 con và chồng tại sự kiện cô nhận ngôi sao danh dự trên đại lộ danh vọng Hollywood.

“Nếu cuộc đời cho chúng ta một hòn sỏi và cái vỏ sò, thì chúng ta sẽ làm ra ngọc trai. Chúng ta phải giúp người khác thay đổi định kiến để họ nhận ra những vẻ đẹp khác. Mẹ để tóc ngắn, mẹ sở hữu thân hình vạm vỡ, mẹ hay ý kiến trước các vấn đề xã hội và bấy lâu nay, mẹ luôn bị dè bỉu, miệt thị nhưng sau cùng, tại những đêm diễn, khán giả vẫn luôn lấp đầy các khán đài của mẹ” - cô nói với con và hỏi rằng lý do để mọi người thay đổi là gì trong khi, nếu ta chính là mình, ta vẫn nhận được sự yêu thương. Điều quan trọng hơn, chỉ khi là chính mình, chúng ta mới được thoải mái. 

Nữ ca sĩ từng nói bố cô là cựu binh nên dạy cô nhiều điều về việc làm sao để trở thành con người chính trực, độc lập. Ông còn nói với con mình rằng đôi khi, con phải đứng một mình một hướng vì điều mà ta tin tưởng là đúng, nhưng đám đông không nghĩ thế. Đó là sự khác biệt giữa người với người, không có mẫu số chung cho tất cả mọi việc.

Từ chính những điều bố dạy, những bài học có được từ trải nghiệm cá nhân, Pink đang là một trong số nữ nghệ sĩ mang đến năng lượng tích cực, giúp mọi người tự tin hơn vào bản thân. Mới đây, cô đăng tải tấm hình đang lướt ván và hóm hỉnh nói cặp đùi của mình chắc sẽ khiến nhiều người nhìn thấy sợ vì chẳng khác gì chân đàn ông, nhưng cô khẳng định nó phù hợp với cơ thể của mình và giúp cô tự tin. Sự phù hợp và khoẻ mạnh là điều cô quan tâm hàng đầu.

Mỗi người có một quan điểm về cái đẹp nhưng với Pink, cô cổ vũ mọi người hãy biết cách hài lòng và cải thiện tình trạng sức khoẻ, vẻ đẹp bên trong trước khi phủ lên nó váy vóc, lụa là và can thiệp bằng các liệu pháp thẩm mỹ.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI