Khen thưởng 4 "người hùng" trong vụ cháy nhà trọ 14 người chết

26/05/2024 - 07:42

PNO - 4 thanh niên được khen thưởng vì không màng nguy hiểm để cứu nhiều người trong vụ cháy nhà trọ trên phố Trung Kính, Hà Nội.

Ngày 25/5, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tổ chức khen thưởng đột xuất 4 công dân vì cứu nạn, cứu hộ các nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy nhà trọ ở ngõ 43 đường Trung Kính.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 24/5, khiến 14 người thiệt mạng. Hiện Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

4 công dân được khen thưởng vì cứu người mắc kẹt trong vụ cháy nhà trọ ở đường Trung Kính
4 công dân được khen thưởng vì cứu người mắc kẹt trong vụ cháy nhà trọ ở đường Trung Kính

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, anh Phạm Quốc Luật (trú tại Hà Tĩnh) là thợ nhôm kính kiêm xe ôm công nghệ, đã chạy đi tìm thang, búa và dụng cụ cứu người. Cùng lúc, anh Nguyễn Kim Long (trú tại con ngõ xảy ra cháy) lấy thang, búa để hỗ trợ.

Mang thang đến nơi, các anh Đồng Văn Tuấn và Hoàng Văn Tuấn (đều trú tại Nam Định) cùng trèo lên bức tường. Hai người kéo thang lên gờ của bức tường để tiếp cận cửa sổ tầng 2, nơi có người đang ở trong phòng.

Anh Hoàng Văn Tuấn giữ thang cho anh Đồng Văn Tuấn trèo lên cửa sổ, dùng búa tạ đập tường để cứu người mắc kẹt trong phòng. Tuy nhiên, do thang tre ngắn và người nhỏ nên lực búa đập tường của anh Đồng Văn Tuấn không được mạnh. Anh Long đã cùng hiệp lực đưa thêm thang dây cho anh Hoàng Văn Tuấn để anh Đồng Văn Tuấn mắc vào cửa sổ trèo thêm lên, bám tay vào thang, tiếp tục dùng búa tạ đập tường. Nhóm thanh niên đã hợp lực, thay nhau đập cho đến khi thủng bức tường, đủ để 4 người trong gia đình chủ nhà chui ra ngoài.

Nhóm thanh niên phối hợp đập tường cứu nạn nhân mắc kẹt trong vụ cháy
Nhóm thanh niên phối hợp đập tường cứu nạn nhân mắc kẹt trong vụ cháy

Tại buổi khen thưởng, Bí thư Đảng ủy phường Trung Hòa Trần Ánh Dương ghi nhận và trân trọng hành động dũng cảm của 4 công dân nêu trên. Hành động này thể hiện sự kịp thời, mưu trí, dũng cảm, không ngại nguy hiểm của các công dân. Đây cũng là tấm gương lớn cho tất cả mọi người cùng học tập.

Đại diện UBND quận Cầu Giấy cho biết, ngoài việc tổ chức khen thưởng 4 công dân nói trên, cơ quan này đang tiếp tục đề xuất Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng bằng khen cho họ.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI