Khen thưởng 3 người dân dũng cảm bắt cướp ở chợ Bình Điền

10/05/2020 - 23:16

PNO - Biết chị Phượng mang nhiều tiền khi đến chợ, hai đối tượng đã mang dao cùng súng bắn điện đến chợ Bình Điền tìm chị để cướp.

Tối 10/5, Công an quận 8, TPHCM phối hợp cùng Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tham gia bắt 2 đối tượng dùng súng điện cướp tiền của tiểu thương chợ Bình Điền.

Khen thưởng 3 người dân bắt 2 đối tượng dùng súng điện cướp hơn 120 triệu đồng tiểu thương chợ Bình Điền.
Công an quận 8 khen thưởng người dân bắt 2 đối tượng dùng súng điện đi cướp 

Triệu Thái Trung (21 tuổi, ngụ tỉnh Long An) làm nghề bốc xếp tại khu vực chợ cá thuộc chợ đầu mối Bình Điền. Để ý thấy chị Phượng (thương lái chợ Bình Điền) mang theo giỏ xách chứa nhiều tiền và tài sản có giá trị nên Trung nảy sinh ý định cướp. Trung rủ Nguyễn Thanh Hùng (21 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) cùng tham gia.

Khuya 25/4, Hùng và Trung mang dao cùng súng bắn điện đến chợ Bình Điền tìm chị Phượng để cướp. Tuy nhiên do điều kiện không thuận lợi nên cả hai trở về nhà.

Rạng sáng 27/4, cả hai tìm lại tới đây tìm chị Phượng. Khi thấy chị Phượng từ trong chợ đi ra đường Quản Trọng Linh, Trung đã chạy bộ từ phía sau giật túi xách rồi dùng súng bắn điện chích vào người khiến chị ngã xuống đường.

Trung chạy ra xe chỗ Hùng đang đợi để tẩu thoát thì bị bảo vệ chợ và người dân bắt giữ, giao công an cùng tang vật 120 triệu đồng trong túi xách của nạn nhân. 

Đối tượng Trung (ảnh trên) và Hùng cùng tang vật tại cơ quan công an.
Đối tượng Triệu Thái Trung (ảnh trên), Nguyễn Thanh Hùng (ảnh dưới) cùng tang vật tại cơ quan công an

Ba người dân dũng cảm bắt hai đối tượng cướp tài sản là ông Phạm Văn Anh (lái xe HTX Tân Tiến), ông Hà Quốc Cường (Đội phó đội cơ động bảo vệ) và ông Nguyễn Thành An (nhân viên phòng bảo vệ).

Bên cạnh đó, Công an quận 8 còn trao khen thưởng cho tập thể Phòng bảo vệ Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền.

Khen thưởng 3 người dân bắt 2 đối tượng dùng súng điện cướp hơn 120 triệu đồng tiểu thương chợ Bình Điền.
Khen thưởng 3 người dân dũng cảm bắt cướp

Tại buổi lễ, Đại tá Lê Văn Bích, Trưởng Công an quận 8 cho biết, mỗi đêm, chợ Bình Điền có khoảng 2.800 xe tải, khoảng 2.500 xe ba gác, 10.000 xe gắn máy với khoảng 30.000 người mua bán trao đổi hàng hoá. Vì thế, nếu không bảo vệ tốt an ninh trật tự thì ảnh hưởng tới kinh doanh của nhiều người.

Thời gian qua, các lực lượng bảo vệ chợ đã làm tốt trách nhiệm, đảm bảo an ninh trật tự cho khu chợ. Thời gian tới, Công an quận 8 mong các đơn vị tiếp tục phối hợp bảo vệ an ninh trật tự để tiểu thương an tâm khi tham gia buôn bán tại chợ.

Chí Thanh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI