Khánh thành Bến xe buýt Hóc Môn, điểm nhấn mới cho giao thông công cộng TPHCM

28/08/2025 - 13:20

PNO - Bến xe buýt Hóc Môn có tổng vốn đầu tư hơn 133 tỉ, được đưa vào khai thác sau gần 2 năm thi công, góp phần giải quyết tình trạng thiếu bến bãi lâu nay.

Sáng 28/8, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM đã chính thức đưa vào hoạt động Bến xe buýt Hóc Môn tại xã Xuân Thới Sơn. Đây là một trong những bến xe buýt có quy mô lớn nhất thành phố, với diện tích hơn 10.340m2, được xây dựng từ cuối năm 2023 và hoàn thành sau gần 2 năm.

Theo ông Phạm Ngọc Dũng - Giám đốc Trung tâm, hiện TPHCM - có 17 bến xe buýt và 2 bãi hậu cần, nhưng đa số diện tích còn hạn chế, chỉ đáp ứng khoảng 65% nhu cầu thực tế. Ngoài bến xe buýt Sài Gòn, đây là bến thứ hai trong hệ thống đạt diện tích trên 10.000m2, góp phần giải quyết tình trạng thiếu bến bãi lâu nay.

Toàn cảnh Bến xe buýt Hóc Môn được đưa vào khai thác. Ảnh: Nguyễn Văn
Toàn cảnh Bến xe buýt Hóc Môn được đưa vào khai thác. Ảnh: Nguyễn Văn

Công trình được đầu tư hơn 133 tỉ đồng, bao gồm cả tuyến đường kết nối dài 192m từ Quốc lộ 22, có cầu bê tông vượt kênh Tân Thới Nhì. Bến xe được thiết kế đồng bộ, hiện đại với khu bán vé, nhà chờ, văn phòng quản lý, nhà vệ sinh, cùng hệ thống cây xanh, điện nước và phòng cháy chữa cháy.

Trong giai đoạn khai thác ban đầu, bến phục vụ tuyến xe buýt số 24 (Bến xe Miền Đông - Hóc Môn) với 27 phương tiện, thực hiện 276 chuyến/ngày. Thời gian tới, Trung tâm sẽ sắp xếp lại các tuyến, đồng thời mở thêm tuyến mới, nâng tổng số xe khai thác tại bến lên 62.

Bến xe buýt Hóc Môn được đưa vào khai thác tạo điểm nhấn mới cho giao thông công cộng TPHCM. Ảnh: Nguyễn Văn
Bến xe buýt Hóc Môn được đưa vào khai thác tạo điểm nhấn mới cho giao thông công cộng TPHCM. Ảnh: Nguyễn Văn

Cũng tại sự kiện, ông Bùi Hòa An - Phó giám đốc Sở Xây dựng TPHCM - đánh giá, việc hình thành bến xe này không chỉ tạo thuận lợi cho hành khách, mà còn giúp giảm áp lực giao thông và ô nhiễm môi trường.

Theo ông An, bến xe này sẽ sớm trở thành một đầu mối kết nối quan trọng, đặc biệt khi tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đi vào hoạt động và được kéo dài đến Củ Chi.

Việc bến xe buýt Hóc Môn đi vào hoạt động được xem là một bước tiến quan trọng trong nỗ lực mở rộng mạng lưới giao thông công cộng của thành phố, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân.

Nguyễn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI