Khẩn trương phòng chống bão Tembin

23/12/2017 - 13:20

PNO - Bão Tembin được đánh giá là cơn bão mạnh, di chuyển nhanh với sức gió giật trên cấp 14, sẽ đổ bộ vào Nam Bộ trong 3 ngày tới cũng là giai đoạn chuyển tiếp sang năm mới 2018.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo TW PCTT- Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN nhận định đây là cơn bão mạnh, di chuyển nhanh và còn diễn biến phức tạp, có khả năng đổ bộ trực tiếp vào đất liền trong thời điểm triều cường đang cao.

Rút kinh nghiệm và để giảm thiệt hại như đã xảy ra với bão số 12 (bão Damrey), Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo TW PCTT- Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN  Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo TW PCTT- Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN vừa có công điện khẩn về công tác phòng chống cơn bão số 16 với tên gọi Tembin.

Khan truong phong chong bao Tembin
Bão Tembin được đánh giá là cơn bão mạnh, di chuyển nhanh và có diễn biến rất phức tạp

Cơ quan này đề nghị Ban Chỉ đạo PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố từ Quảng Ngãi đến Kiên Giang, các Bộ, ngành thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi và giữ liên lạc thường xuyên với các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra; tăng cường lực lượng kiểm tra hướng dẫn việc neo đậu tàu tại bến, khu vực neo đậu quanh các đảo để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện.

Rà soát các phương án đảm bảo an toàn cho người dân, khách du lịch trên các đảo nhất là khách quốc tế; kiểm tra rà soát sẳn sàng triển khai các phương án ứng phó đảm bảo an toàn cho hệ thống đê điều, các công trình ven biển, tàu thuyền tại khu neo đậu, lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản có nguy cơ ảnh hưởng do nước dâng, triều cường và gió mạnh.

Chỉ đạo, hướng dẫn chặt tỉa cây, chằng chống, bảo vệ nhà cửa, kho tang, trụ sở, công trình, rà soát các phương án sơ tán dân và phương án chống ngập chp các khu vực đô thị khi có tình huống xảy ra.

Bộ ngoài giao có công hàm gửi các Đại sứ quán các nước khu vực đề nghị giúp đỡ các ngư dân, tàu cá Việt Nam vào tránh bão và đảm bảo an toàn.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI