Khán giả Hàn Quốc phẫn nộ vì món kim chi bị xúc phạm trong phim của Netflix

10/01/2020 - 08:09

PNO - Bộ phim truyền hình nổi tiếng của Netflix "Sex Education Season 2" gây tranh cãi khi sử dụng kim chi theo nghĩa tiêu cực.

Mới đây, dư luận Hàn Quốc xôn xao khi trong tác phẩm Sex Education Season 2, xoay quanh sự trưởng thành của học sinh trung học Otis và bạn bè anh, xuất hiện câu thoại “My cum tastes like Kimchi” (tạm dịch: Tinh trùng của tôi có vị kim chi). Câu nói này được cho rằng xúc phạm món ăn quốc hồn quốc túy của Hàn Quốc.

Mặc dù trailer bộ phim được phát trên kênh YouTube chính thức của Netflix toàn cầu và trên kênh YouTube Netflix Korea khác nhau, từ ngữ nhạy cảm này đã bị xóa bỏ khi tiếp cận khán giả Hàn, nhưng điều đó không làm khán giả Hàn Quốc dịu lòng mà còn phẫn nộ hơn. 

Câu nói gây tranh cãi bị xóa khỏi Youtube Netflix Korea.
Câu nói gây tranh cãi bị xóa khỏi YouTube Netflix Korea

“Việc họ loại bỏ câu chữ trong bản trình chiếu dành cho khán giả Hàn Quốc có nghĩa là họ biết điều đó xúc phạm và phân biệt chủng tộc; họ càng hiểu rõ người dân Hàn sẽ cảm thấy phẫn nộ ra sao khi nghe nó”; “Đây là một trò đùa của Netflix đúng không? Đây thực sự là một sự phỉ báng khi so sánh kim chi với tinh dịch” - một số bình luận gay gắt của người dân Hàn.

Sự việc này khiến đông đảo khán giả đã hủy đăng ký tài khoản trên Netflix, tuyên bố và kêu gọi tẩy chay dịch vụ này trên mạng xã hội.

Bên cạnh sự phẫn nộ, một bộ phận khán giả cho rằng mọi chuyện đang bị nghiêm trọng hóa vì thực chất đây chỉ là một câu nói đùa mà thôi.

Hiện Netflix đang tìm hiểu vấn đề và sẽ đưa ra phản hồi sớm.

Chung Thu Hương (theo Allkpop)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI