Khẩn cấp thu hồi laptop Lenovo ThinkPad X1 Carbon, người dùng cần lưu ý

09/03/2018 - 11:13

PNO - Do có một con ốc chưa được vặn chặt có khả năng khiến pin của laptop nóng lên, làm tăng nguy cơ cháy nổ, Lenovo đang tiến hành thu hồi khẩn cấp dòng laptop ThinkPad X1 Carbon tại Việt Nam.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, trong thời gian vừa qua Cục đã nhận được báo cáo của Công ty Lenovo (Singapore) về chương trình thu hồi sản phẩm máy tính xách tay Lenovo ThinkPad X1 Carbon. Hiện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đang giám sát chương trình thu hồi này.

Khan cap thu hoi laptop Lenovo ThinkPad X1 Carbon, nguoi dung can luu y
Lenovo đang tiến hành thu hồi khẩn cấp dòng laptop ThinkPad X1 Carbon tại Việt Nam.

Nguyên nhân là do trên các sản phẩm thuộc chương trình có một chiếc ốc chưa được vặn chặt có khả năng khiến pin của máy tính xách tay nóng lên, có khả năng dẫn đến nguy cơ cháy.

Dòng laptop bị thu hồi là Lenovo ThinkPad X1 Carbon (thế hệ thứ 5) được sản xuất từ tháng 12-2016 đến tháng 10-2017, bao gồm các model 20HQ, 20HR, 20K3, 20K4 (những máy được sản xuất sau ngày 1-11-2017 không bị ảnh hưởng. Người dùng có thể tự kiểm tra thông tin ngày sản xuất bằng cách lật lại mặt lưng máy và xem hướng dẫn như hình bên dưới).

Khan cap thu hoi laptop Lenovo ThinkPad X1 Carbon, nguoi dung can luu y
 

Công ty Lenovo khuyến cáo người tiêu dùng “vì quyền lợi và an toàn của chính mình và những người xung quanh, cần nhanh chóng mang sản phẩm tới đại lý của Công ty Lenovo để được kiểm tra và xử lý”.

Người dùng có thể mang máy đến Công ty Lenovo hoặc các đại lý được ủy quyền để được kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những sản phẩm bị ảnh hưởng.

Để biết chính xác máy tính của mình có thuộc diện được thu hồi hay không, người dùng có thể truy cập vào trang https://support.lenovo.com/X1C_5GEN_RECALL và làm theo hướng dẫn để kiếm tra. 

Lenovo và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những sản phẩm bị ảnh hưởng. Thời gian tiếp nhận, sửa chữa và thay thế đối với các sản phẩm thuộc chương trình là không quá 2 ngày làm việc.

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI