Khám phá nhanh ngành Quản trị sự kiện: “3 không” khiến bạn bất ngờ

18/03/2022 - 13:44

PNO - Để mang thương hiệu đến với công chúng, không thể thiếu những sự kiện quy mô thu hút sự chú ý của đám đông. Yêu cầu đối với các sự kiện vì thế ngày càng khắt khe và đa dạng hơn, dẫn đến việc ra đời một ngành Quản trị sự kiện độc lập, đào tạo đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp.

Các sự kiện thương mại, du lịch, giải trí... xuất hiện thường xuyên kèm hình ảnh những ngôi sao ăn mặc lộng lẫy cũng khiến ngành Quản trị sự kiện dần trở nên quen thuộc. Tuy nhiên, nội dung học tập của sinh viên ngành này lại có nhiều điều thú vị bất ngờ. Hãy cùng khám phá những bí mật thông qua “3 không” dưới đây nhé!

Ngành Quản trị sự kiện dần trở nên quen thuộc với người trẻ - Ảnh: HUTECH
Ngành Quản trị sự kiện dần trở nên quen thuộc với người trẻ - Ảnh: HUTECH

Hiểu về ngành Quản trị sự kiện: Không chỉ là “tổ chức sự kiện”

Lý giải về quan hệ giữa Quản trị sự kiện và Tổ chức sự kiện, TS. Nguyễn Thị Thu Hòa - Phó trưởng khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Trường đại học Công nghệ TPHCM - HUTECH (đơn vị đào tạo ngành Quản trị sự kiện) cho biết: “Ngay cả các chuyên gia đôi khi cũng bối rối vì cách dùng từ này. Trên thực tế, cả hai đều gắn với công tác triển khai sự kiện. Tuy nhiên, trong khi Tổ chức sự kiện hướng đến việc tổ chức, triển khai các khâu vận hành thực tế thì ngành Quản trị sự kiện hướng đến phổ việc rộng rãi hơn, đi từ xây dựng kế hoạch, vận động nguồn kinh phí đến quản lý tài chính - nhân sự một cách toàn diện trước, trong và sau sự kiện”.

Quản trị sự kiện hướng tới phổ nghề nghiệp rộng lớn - Ảnh: HUTECH
Quản trị sự kiện hướng tới phổ nghề nghiệp rộng lớn - Ảnh: HUTECH

Như thế, hiểu một cách đơn giản, ngành Quản trị sự kiện bao trùm hơn, chú trọng quản lý tổng thể hơn so với Tổ chức sự kiện. Vì thế, ngành Quản trị sự kiện mang một mã ngành độc lập (trong khi Tổ chức sự kiện thường chỉ là một môn học hay một chuyên ngành).

Yêu cầu của ngành Quản trị sự kiện: Không chỉ cần năng động hay chịu khó

Gắn với các yêu cầu tổ chức và quản lý tổng thể, sinh viên ngành Quản trị sự kiện không chỉ cần sự linh hoạt, năng nổ mà còn cần cả tư duy chuyên nghiệp, nghiệp vụ quản trị vững vàng. Bên cạnh đó, để xây dựng các sự kiện thành công, đánh trúng thị hiếu công chúng, bạn cũng nên có nền tảng kiến thức thường thức nhất định, có khả năng nắm bắt tâm lý và nhu cầu khách hàng thông qua việc nghiên cứu phân tích thị trường.

“Nhạy thị hiếu” - yếu tố quan trọng giúp người làm sự kiện thành công - Ảnh: HUTECH
“Nhạy thị hiếu” - yếu tố quan trọng giúp người làm sự kiện thành công - Ảnh: HUTECH

Ngoài ra, khi các hình thức sự kiện ngày càng đa dạng - từ trực tiếp đến trực tuyến hay thực tế ảo, sự kiện ứng dụng công nghệ cao, sự kiện mang tính cá nhân hóa... thì sinh viên ngành Quản trị sự kiện cũng cần tinh thần cầu tiến, khả năng học hỏi và tinh thần sáng tạo để không ngừng làm mới chính mình, giúp sự kiện mà các bạn tổ chức ghi được dấu ấn đặc sắc với khách mời. Hẳn nhiên, những tố chất này không chỉ là điều tự nhiên mà còn cần được trau dồi, củng cố liên tục trong quá trình học tập. 

Chọn học ngành Quản trị sự kiện: Không chỉ có kiến thức trên giảng đường

Là một ngành học mang đặc thù thực tiễn cao, ngành Quản trị sự kiện không chỉ gồm có kiến thức trên giảng đường. Tố chất được trau dồi, kinh nghiệm được tích lũy - tất cả đều yêu cầu thông qua những bài thực hành, trải nghiệm thực tế.

Sinh viên HUTECH thường xuyên thực hành, trải nghiệm thực tế - Ảnh: HUTECH
Sinh viên HUTECH thường xuyên thực hành, trải nghiệm thực tế - Ảnh: HUTECH

Chính vì thế, một trường đại học đào tạo ngành Quản trị sự kiện hiệu quả là một trường đại học tạo được cơ hội trải nghiệm cho sinh viên. Như tại HUTECH, chương trình đào tạo ngành Quản trị sự kiện được xây dựng theo hướng ứng dụng. Đa phần các học phần lý thuyết đều kết hợp yêu cầu thực hành - với các đồ án như tổ chức quản trị các sự kiện âm nhạc, thời trang, triển lãm thương mại, hội nghị...  

Các sự kiện chuyên nghiệp tại trường - “giảng đường” thú vị của sinh viên HUTECH - Ảnh: HUTECH
Các sự kiện chuyên nghiệp tại trường - “giảng đường” thú vị của sinh viên HUTECH - Ảnh: HUTECH

Trường cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện chuyên nghiệp như Miss HUTECH, HUTECH’s Talent, HUTECH Designer, Hội trại truyền thống… với quy mô hàng ngàn sinh viên. Đây là cơ hội để sinh viên Quản trị sự kiện trực tiếp tham gia vào sự kiện thực tế ngay từ trên giảng đường, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm, để từ đó có thêm điểm cộng giá trị cho bản CV tương lai.

Thảo Nguyên

Nguồn: HUTECH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI