Khai mạc trại hè Thanh Đa chủ đề “Tự hào biển đảo quê hương”

03/06/2013 - 20:26

PNO - PNO - Tối 3/6, tại Khách sạn Công đoàn Thanh Đa, LĐLĐ TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm thành lập trại hè Thanh Đa và khai mạc trại hè năm 2013 (đợt 1) với sự có mặt của 680 trại sinh là học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, con của...

Khai mac trai he Thanh Da chu de “Tu hao bien dao que huong”

 Chính thức tổ chức lần đầu vào mùa hè năm 1979, trại hè Thanh Đa là hoạt động dành riêng cho con em CNVC-LĐ TP.HCM. Qua 35 lần tồ chức, trại hè Thanh Đa đã đón nhận gần 93.000 lượt thiếu nhi tham gia sinh hoạt. Đến nay, trại hè Thanh Đa được công nhận là một trong những nội dung chính của chương trình sinh hoạt hè TP.HCM, là “điểm hẹn” của tuổi nhỏ TP mỗi độ hè về, là niềm tự hào của tổ chức Công đoàn TP.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định: “Trải qua 35 năm hình thành và phát triển, trại hè Thanh Đa khẳng định được sự năng động, sáng tạo của của tổ chức Công đoàn trong việc tổ chức một sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho thiếu nhi. Các hoạt động của trại hè đã giúp các cháu có những ngày hè vui tươi, bổ ích, rèn luyện kỹ năng sống góp phần giúp các cháu vững bước vào đời”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị LĐLĐ TP.HCM tiếp tục nghiên cứu mở rộng loại hình trại hè Thanh Đa, cải tiến phương pháp, nội dung hoạt động giúp các cháu có sân chơi lành mạnh, bổ ích trong những ngày hè.

Tại buổi lễ, LĐLĐ TP.HCM chính thức khai mạc trại hè Thanh Đa đợt 1 lần thứ 35 - năm 2013 với chủ đề “Tự hào biển đảo quê hương”.

Trại hè diễn ra trong 5 ngày với các nội dung: văn nghệ, nhảy múa tập thể; thi đấu các môn thể thao; các trò chơi kỹ năng sống; sân chơi tìm kiếm tài năng (ai khỏe nhất, hơi dài nhất, thuộc nhiều bài hát nhất, biết nhiều chuyện cổ tích nhất, biết nhiều tên đường nhất, biết nhiều số điện thoại nhất…); hội thi “Chúng em với biển đảo quê hương” (thi kiến thức về biển đảo, về hải quân Việt Nam, về ngành nghề gắn với biển đảo); thi “Búp măng xinh”; tham quan công viên nước Đầm Sen; sân chơi khéo tay (ráp lego, tô tượng, xỏ xâu chuỗi, viết thư pháp, tranh cát…); chương trình tuyên truyền kỹ năng sống “Gia đình và lòng hiếu thảo” và “Giới tính”; trò chơi lớn “Hành trình biển Đông”; dạ hội chủ đề “Theo bước chân những người anh hùng”; sinh hoạt lửa trại “Thắp sáng niềm tin”…

Lynh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI