Khai mạc Giải Vô địch Cờ vua Quốc gia 2023: Đánh giá trình độ chuẩn bị cho các giải quốc tế lớn

03/03/2023 - 17:57

PNO - Liên đoàn Cờ Việt Nam sẽ có cơ sở đánh giá trình độ các kỳ thủ, qua đó lựa chọn lực lượng cho các giải quốc tế, đặc biệt SEAGames và ASIAD sắp tới.

Ngày 3/3, Liên đoàn Cờ Việt Nam (VCF) đã khai mạc Giải Vô địch Cờ vua Quốc gia 2023 (Vietnam National Chess Championship 2023) tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đại kiện tướng nữ quốc tế Võ Thị Kim Phụng (đơn vị Bà Rịa-Vũng Tàu) đánh khai cờ trong lễ khai mạc Vietnam National Chess Championship 2023 cùng ông Walt Power, Giám đốc điều hành The Grand Hồ Tràm Strip. Ảnh: BTC
Đại kiện tướng nữ quốc tế Võ Thị Kim Phụng (đơn vị Bà Rịa-Vũng Tàu) đánh khai cờ trong lễ khai mạc Vietnam National Chess Championship 2023 cùng ông Walt Power, Giám đốc điều hành The Grand Hồ Tràm Strip. Ảnh: BTC

 

Giải Vô địch Cờ vua Quốc gia hàng năm luôn được xem là giải đấu có chất lượng chuyên môn hàng đầu Việt Nam và là sự kiện quan trọng nhất trong hệ thống thi đấu thành tích cao cờ vua quốc gia.

Theo điều lệ của VCF, các vận động viên tham dự giải là các kỳ thủ nam, nữ xuất sắc nhất được tuyển chọn qua các giải đấu trong nước và quốc tế. Vì thế, giải đấu hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn dành cho khán giả nói chung và những bạn trẻ có niềm đam mê cờ vua nói riêng.

Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của Đại kiện tướng Lê Quang Liêm, giải năm nay thu hút đầy đủ các kỳ thủ bậc nhất Việt Nam như Trường Sơn, Đào Thiên Hải, Võ Thị Kim Phụng... cùng 200 kỳ thủ xuất sắc của các đơn vị tỉnh, thành và ngành, gồm TPHCM, Thừa Thiên-Huế, Quảng Ninh, Quân đội, Ninh Bình, Lào Cai, Lâm Đồng, Kiên Giang, Hải Phòng, Đồng Tháp, Đồng Nai, Đà Nẵng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Cần Thơ, Bến Tre, Bắc Giang và Hà Nội.

Các kỳ thủ sẽ tham gia các nội dung thi đấu cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh, cờ chớp, cờ siêu chớp, cờ ASEAN, cờ Khmer kéo dài trong 10 ngày tại khu phức hợp giải trí và nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram Strip. Giải sẽ bế mạc vào ngày 12/3.

VCF cho hay, thông qua giải đấu, liên đoàn sẽ có cơ sở đánh giá trình độ chuyên môn của các kỳ thủ, để xem xét lựa chọn lực lượng chuẩn bị cho các giải quốc tế trong năm 2023-2024, đặc biệt là SEAGames và ASIAD.

Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, dù đây là lần đầu tiên tỉnh nhà đăng cai một giải cờ tầm cỡ quốc gia, nhưng với kinh nghiệm tổ chức nhiều giải cấp câu lạc bộ, giải trẻ trước đó nên ban tổ chức tự tin có thể làm tốt công tác chuẩn bị cũng như điều hành giải.

Điển hình điểm nổi bật của giải năm nay là các vận động viên sẽ thi đấu bằng bàn cờ điện tử. Nhờ đó, các trận đấu đều được trực tiếp trên các nền tảng số nhằm phục vụ người hâm mộ cờ vua trên cả nước.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI