Giải cờ vua cho học sinh khiếm thị

05/12/2022 - 14:13

PNO - Ngày 4/12, thư viện sách nói Hướng Dương dành cho người mù đã tổ chức giải cờ vua lần thứ 7 dành cho học sinh khiếm thị của TPHCM và một số tỉnh, thành phía Nam.

Giải năm nay có sự tham gia của 80 học sinh thuộc 12 đơn vị: Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, Trung tâm Khiếm thị Nhật Hồng - Thủ Đức, mái ấm khiếm thị Huynh Đệ Như Nghĩa, mái ấm khiếm thị Thiên Ân, mái ấm khiếm thị Bừng Sáng, mái ấm khiếm thị Nhật Hồng - Thị Nghè, Hội Người mù quận 10, Hội Người mù quận Tân Phú, Hội Người mù quận Bình Tân, Hội Người mù thành phố Thủ Đức, Trung tâm Khiếm thị Tây Ninh và Trường trẻ em khuyết tật An Giang.

Ông Nguyễn Thanh Tâm - Giám đốc thư viện - cho biết, giải cờ vua nhằm duy trì sân chơi lành mạnh cho học sinh và người khiếm thị của các mái ấm, trung tâm. Qua đó, phát hiện và tuyển chọn các vận động viên để tham gia các giải của quốc gia, khu vực. Theo ông Lê Hiền Thục - huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Cờ vua quốc gia, huấn luyện viên cờ vua cho các em khiếm thị - xuất phát từ giải cờ vua cho người khiếm thị này, rất nhiều vận động viên đã được phát hiện, bồi dưỡng và đoạt giải cao tại các kỳ thi quốc gia, quốc tế. Tại kỳ thi ASEAN Para Games 2022 (Đại hội Thể thao cho người khuyết tật khu vực Đông Nam Á), Việt Nam đoạt 13 huy chương Vàng cờ vua, trong đó TPHCM đóng góp 7 huy chương Vàng.

M.Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI