Khai mạc Festival nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022

19/05/2022 - 18:02

PNO - Tối 19/5, tại TP. Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc Festival nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022.

 

Festival đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Năm du lịch Quốc gia 2022
Festival là một trong những hoạt động trọng tâm của Năm du lịch Quốc gia 2022

Chương trình sẽ tái hiện các giai đoạn phát triển nghề truyền thống của tỉnh Quảng Nam nói riêng và các tỉnh thành đại diện cho từng khu vực trong cả nước nói chung. Festival nghề truyền thống năm nay có 10 nhà gỗ, 78 gian nhà tre; quy tụ 16 làng nghề, 40 nghệ nhân và khoảng 150 doanh nghiệp, chủ thể OCOP trong và ngoài tỉnh như Hà Nội, Quảng Bình, Huế, Đồng Tháp.. tham gia.

Festival diễn ra trong 4 ngày với nhiều chương trình hoạt động như: Biểu diễn nghề truyền thống của các địa phương, hát hò khoan đối đáp. Đáng chú ý, trong khuôn khổ Festival có tổ chức kích hoạt hệ thống phần mềm du lịch thông minh, các hoạt động ký kết hợp tác trong lĩnh vực công thương về phát triển nghề truyền thống.

Đây cũng là dịp tìm kiếm và thúc đẩy cho các sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trở thành hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ góp phần phát triển kinh tế của tỉnh và khu vực.

Festival diễn ra trong 4 này với nhiều chương trình hoạt động như: Biểu diễn nghề truyền thống của các địa phương, hát hò khoan đối đáp.
Festival diễn ra trong 4 ngày với nhiều chương trình hoạt động như: Biểu diễn nghề truyền thống của các địa phương, hát hò khoan đối đáp...

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI