Lễ hội Festival Huế lùi thời gian tổ chức sang năm 2021

31/07/2020 - 12:02

PNO - Sáng 31/7, tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết Festival Huế 2020 sẽ lùi thời gian tổ chức sang năm 2021, do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Tham gia Festival Huế 2020 đã có các đoàn nghệ thuật từ Hà Nội, TPHCM, Lào Cai, Đắk Lắk và nhiều nhóm nghệ thuật khác đăng ký. Ngoài ra, sự kiện văn hóa này cũng có sự tham gia của các nghệ sĩ quốc tế. Ban tổ chức Festival Huế 2020 cho biết việc lùi thời gian tổ chức là vấn đề bất khả kháng và Ban tổ chức sẽ liên hệ với các đoàn nghệ thuật, nhà tài trợ để thông báo về sự thay đổi này. 

Lễ hội áo dài luôn là một trong những chương trình chính ở mỗi kỳ lễ hội Festival Huế
Lễ hội áo dài luôn là một trong những chương trình chính ở mỗi kỳ lễ hội Festival Huế

Tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng chỉ đạo Trung tâm Festival Huế rà soát cụ thể từng chương trình, nhất là các chương trình xã hội hóa, bảo đảm về kinh phí tự huy động và phương án tổ chức. Đồng thời, Trung tâm Festival Huế cần chú trọng nâng cao chất lượng các chương trình cộng đồng, lễ hội đường phố, Ngày hội Áo dài Huế... để người dân thật sự là chủ thể của Festival Huế.

Đây là lần thứ 3 trong năm 2020 tỉnh Thừa Thiên - Huế thay đổi thời gian tổ chức Festival Huế lần thứ XI do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trước đó, Ban tổ chức có kế hoạch tổ chức sự kiện này vào tháng 4, sau đó dời đến ngày 26-31/8 và 28/8 đến 2/9.

Thuận Hóa

 

 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI