Kết quả kiểm tra Con Cưng sẽ được công bố trước ngày 1/9

13/08/2018 - 14:45

PNO - Ngày 13/8, trả lời PV Báo Phụ Nữ, ông Trần Hùng – Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết sẽ nhanh chóng công bố kết quả kiểm tra Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng).

Ông Hùng khẳng định: “Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ liên quan đến việc kiểm tra Con Cưng để báo cáo Thủ tướng. Quan điểm của chúng tôi là minh bạch thông tin, không để doanh nghiệp bị oan, bị vùi dập bởi những thông tin thất thiệt, không chính xác.

Doanh nghiệp sai tới đâu, xử lý nghiêm tới đó. Khi có kết luận chính thức, chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức họp báo, công bố thông tin rõ ràng”.

Ket qua kiem tra Con Cung se duoc cong bo truoc ngay 1/9

Đại diện Chi cục QLTT TP.HCM cũng cho biết, các đơn vị chức năng đang phối hợp, gấp rút làm việc, hoàn tất các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến việc kiểm tra Con Cưng. 

“Vẫn còn nhiều nội dung cần làm rõ nhưng chúng tôi sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ, hoàn tất việc kiểm tra để kịp báo cáo cấp trên và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/9/2018 theo chỉ đạo”, vị này nói.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, yêu cầu Bộ Công thương chỉ đạo lực lượng QLTT khẩn trương kết luận “có hay không có vi phạm của Con Cưng trong việc kinh doanh hàng hóa đối với số lượng hàng hóa đã kiểm tra để xử lý theo quy định của pháp luật”.

Ket qua kiem tra Con Cung se duoc cong bo truoc ngay 1/9
Con Cưng bị khách hàng tố cắt tem nhãn, gắn mác ngoại.

Đồng thời, chủ động cung cấp thông tin chính thức cho cơ quan truyền thông, bảo đảm phản ánh đúng bản chất của vụ việc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/9/2018.

Sau khi có chỉ đạo trên, Con Cưng cũng đã gửi thư cho lãnh đạo Bộ Công thương bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng sớm có kết luận kiểm tra để đối tác và người tiêu dùng có thông tin chính xác về sản phẩm hàng hóa. Đồng thời, việc công bố sớm kết luận giúp Con Cưng nhanh chóng tập trung vào hoạt động kinh doanh của mình.

Về diễn biến vụ việc, từ ngày 20 – 29/7, truyền thông và công chúng đặt câu hỏi về nguồn gốc và nhãn mác trên sản phẩm bộ đồ thun bé gái có nhãn hiệu CF và một số hàng hóa khác được bán tại hệ thống cửa hàng Con Cưng.

Từ ngày 23/7, Chi cục QLTT TP.HCM kiểm tra tổng cộng 88 điểm bán hàng của Con Cưng và tạm giữ gần 120.000 sản phẩm gồm các nhóm hàng quần áo, tã, giày dép, vật dụng cho mẹ, đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm, sữa bột…

Ngày 24/7, Bộ Công thương có quyết định thành lập đoàn để kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Con Cưng.

Ngày 31/7, tại cuộc họp báo về kết quả chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả sáu tháng đầu năm 2018, ông Nguyễn Trọng Tín – Phó Cục trưởng Cục QLTT Bộ Công thương nêu 7 sai phạm của Con Cưng.  

Ngày 8/8, Văn phòng Chính phủ yêu cầu Bộ Công thương khẩn trương kết luận về việc kiểm tra Con Cưng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/9/2018.

Trong thời gian cơ quan chức năng kiểm tra, Con Cưng đã đưa ra thông báo treo thưởng 1 tỷ đồng trên website của công ty nhưng sau đó gỡ bỏ. Tiếp đến, công ty đã đưa ra hàng chục giấy chứng nhận của đối tác xác nhận Con Cưng bán hàng chính hãng để trấn an khách hàng. 

Mới đây, Con Cưng gửi thư cho lãnh đạo Bộ Công thương bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng sớm có kết luận kiểm tra.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI