Kết quả không bất ngờ

27/10/2015 - 11:35

PNO - Trịnh Nguyễn Hồng Minh đăng quang là kết quả không nằm ngoài dự đoán, dù rằng, vẫn có tiếc nuối dành cho Công Quốc, Cẩm Ly.

Ket qua khong bat ngo
Hồng Minh trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2015 - Ảnh: Internet

Không quá kịch tính, không quá gay cấn, Giọng hát Việt nhí mùa thứ ba khép lại với một kết quả vừa vặn với danh hiệu quán quân thuộc về Trịnh Nguyễn Hồng Minh - cô bé chín tuổi đến từ Đà Nẵng.

Trịnh Nguyễn Hồng Minh đăng quang là kết quả không nằm ngoài dự đoán, dù rằng, vẫn có tiếc nuối dành cho Công Quốc - giọng hát ngọt ngào của đội Cẩm Ly.

Không khu biệt mình ở một dòng nhạc như Công Quốc, không chọn lối hát khó như Tiến Quang, ngay từ đầu Hồng Minh đã được xác định là giọng hát có khả năng thể hiện nhiều thể loại. Với phong thái dạn dĩ, tự tin, Hồng Minh đã hoàn thành trọn vẹn từ dân ca, chầu văn, nhạc Trịnh Công Sơn, từ bài hát sâu lắng đến ca khúc sôi động…

Ngay từ đầu, hai huấn luyện viên của em là Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đã xác định Hồng Minh sẽ phải thể hiện những bài hát khó, sao cho làn hơi dày cùng kỹ thuật vừa đủ của em có đất diễn.

Không bàn đến sự hợp lý hay không hợp lý của yêu cầu này, Hồng Minh cuối cùng đã thể hiện tròn trịa các bài hát. Không chỉ có thế, Hồng Minh còn có vũ đạo khá tốt, thậm chí chơi được đàn tranh như trong đêm chung kết.

Hồng Minh còn có thần thái của một người đủ khả năng làm chủ sân khấu. Không phải tiết mục nào em cũng thể hiện xuất sắc, nhưng em cho thấy sân khấu không phải là điều đáng lo như bao nhiêu thí sinh khác.

Em dạn dĩ và tự tin từ ánh mắt đến bước chân di chuyển. Có thể thấy Hồng Minh là lựa chọn thích hợp nhất cho ngưỡng cân bằng giữa giọng hát và yếu tố giải trí. Hai gương mặt còn lại là Công Quốc và Tiến Quang, dù gây tiếc nuối nhưng lại hoặc chỉ có một màu, hoặc thiếu đi sức hút trên sân khấu.

Khi biết Mỹ Tâm là ca sĩ kết hợp với Hồng Minh trong đêm chung kết, nhiều người cho rằng xem như đã biết kết quả, bởi lượng fan của Mỹ Tâm đủ đông đảo để thay đổi cục diện.

Tuy nhiên, đó là đoán định thiếu công bằng, bởi Hồng Minh là thí sinh luôn có lượt bình chọn cao ngay từ những vòng thi đầu tiên. Sự “giúp sức” của Mỹ Tâm, nếu có, cũng không hề phản ánh được sự xứng đáng hay không xứng đáng của Hồng Minh.

Nguyên Vĩnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI