Quán quân giọng hát Việt nhí 2015: "Chất lính" trong giọng hát nhí

27/10/2015 - 08:08

PNO - Sau đêm chung kết 24/10, quán quân Hồng Minh thức đến ba - bốn giờ sáng và cười mãi. Niềm vui cứ ngập tràn xung quanh, với em, ba mẹ...

“Con nghe chú Thanh Bạch gọi tên con, nhưng lẹ quá nên không biết con là á quân hay quán quân. Mọi khi con thấy công bố tỷ lệ của từng người mà, nhưng đêm đó chú đọc thẳng một tên thôi nên con không biết. Đến khi con nhìn xuống, thấy cô Lưu Hương Giang đánh tay ra dấu đã chiến thắng, con... hết hồn, mới nghĩ hình như mình đoạt giải rồi”, Minh hồn nhiên kể lại.

Quan quan giong hat Viet nhi 2015:

41 tuổi, chị Trần Thị Bê mới sinh được Hồng Minh. Chị nói, chị biết ơn vì Hồng Minh đến với cuộc đời mình, đó là món quà mà chị tưởng mình không thể có bởi trước đó chị đã phải trải qua ca phẫu thuật u nang buồng trứng.

Gia đình đặt tên con là Hồng Minh như để nhắc về hồng phúc của ơn trên. Hồng Minh lớn lên, sôi nổi và tươi vui, suốt ngày hát vang nhà những ca khúc trẻ con. Thế nhưng, chẳng ai nghĩ rằng Hồng Minh có ngày khiến cha mẹ “nở mặt” vì hát.

Khi Minh vào mẫu giáo, tham gia hoạt động văn nghệ của trường, được cô giáo chọn tham gia chương trình này chương trình kia, ba mẹ mới tin là con gái… hát hay. Không ai trong gia đình hay họ hàng theo nghệ thuật, bố là người lính nên thừa sự chỉn chu, nghiêm khắc.

Mỗi khi Minh hát, bà ngoại lại nhắc rằng "con Bê ở tuổi này nó cũng hát vang nhà, và mái tóc thì dài thườn thượt". Minh thích điều đó, nên em cứ để tóc dài mãi, không muốn cắt.

Không có điều kiện học hát, Minh được bố mẹ cho học đàn organ và thêm một chút đàn tranh. Việc học đàn dường như đã giúp Minh thêm về khả năng thẩm âm, từ đó, em gần như là sự lựa chọn không thể thiếu của thầy cô trong các buổ i văn nghệ của trường, trong các lần lựa chọn đại diện Trường tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ tham gia các chương trình của thành phố Đà Nẵng… Giải thưởng mà Hồng Minh “gom” về cũng đếm không xuể.

Nhưng, nếu chỉ giỏi hát, Hồng Minh đã chẳng thể là cô lớp trưởng suốt ba năm liền. Em còn đoạt các giải thưởng khác như giải nhất cuộc thi Tài năng trẻ phần mềm tin học sáng tạo, giải nhất cuộc thi An toàn giao thông cấp quốc gia, giải ba cuộc thi Hùng biện cấp thà nh phố …

Từ khi Minh còn nhỏ, bố đã xa nhà. Người lính công tác trong đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Hải quân ấy làm việc tận Hải Phòng, mọi lo toan cho Minh đều nằm trên vai mẹ. Minh hiểu, cái hiểu của một đứa trẻ “già trước tuổi”, nên em ít khi cãi lời mẹ.

Năm 2014, bố về hưu. Thầy giáo của Minh khi ấy đưa ra đề xuất với bố mẹ em: cho Minh tham gia Giọng hát Việt nhí. Thời điểm đó, Minh đã là giọng ca nhí được nhiều người biết đến của Đà Nẵng, dẫu vậy, lời đề nghị này ban đầu vẫn được bố mẹ em xem như một lời đùa, bởi “trời ơi, tưởng tượng không ra con mình vô Sài Gòn hát trên ti vi ra răng”.

Thầy giáo thuyết phục, và rồi thầy đưa Minh đăng ký đi thi, chọn bài, tập cho Minh hát trong vòng sơ tuyển… “Giờ nhìn lại mọi việc thấy giống như một giấc mơ vậy. Thật không thể tưởng tưởng được ngày nào đó còn thấy chuyện đi thi là xa xôi, giờ Minh đã là quán quân”, chị Trần Thị Bê nói.

Quan quan giong hat Viet nhi 2015:
Từ bé Hồng Minh đã tham gia hoạt động văn hóa - văn nghệ ở địa phương

Những ngày Minh ở ngôi nhà chung (ngôi nhà ban tổ chức bố trí cho thí sinh ở Q.2, người thân có thể ở cùng - PV), nhiều đêm con tập luyện cực nhưng không khóc mà mẹ lại khóc vì xót. Có những hôm Minh tập đến đêm khuya, chỉ khi hài lòng mới dừng lại, tập hát rồi tập vũ đạo đến đau nhừ chân.

Ở trong ngôi nhà chung đó, hình ảnh người mẹ ngồi bên cạnh bóp chân, con gái thì đeo tai nghe để nghe cho thuộc nhạc không còn xa lạ. Cũng có lúc, như bao đứa trẻ khác, Minh lại lười nhưng chỉ cần nghe mẹ bảo: “Con sẽ làm chú thất vọng mất, chú không thích thế này đâu” là Minh lại bật dậy, lao vào tập.

“Chú Hồ Hoài Anh” là cái tên mà mẹ con Minh cảm thấy mình mang nợ rất nhiều, bởi tâm huyết của huấn luyện viên này dành cho Minh. Biết chị là người gốc Huế, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh muốn Hồng Minh phải hát một bài đặc trưng của Huế, như cách anh muốn Minh phải biết ơn mẹ mình, và đó là bài chầu văn Huế mà Minh khiến nhiều người “nổi da gà” trong đêm chung kết.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI