Kẻ mang 9 tiền án dùng bộ đàm điều hành đường dây đánh bạc khủng trong rừng

22/10/2021 - 20:17

PNO - Với khoản phí 1 triệu đồng, các con bạc ở huyện miền núi Nghệ An được xe đến tận nơi đưa đón lên núi, xung quanh có nhiều lớp đàn em canh gác để yên tâm đánh bạc.

Tối 22/10, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, sau nhiều ngày lẩn trốn, Đào Thế Hồng (54 tuổi, trú tại xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), đối tượng cầm đầu sới bạc quy mô lớn trong rừng keo ở huyện Quỳ Hợp đã ra đầu thú.

Hồng có 9 tiền án về các tội cố ý gây thương tích, giết người, đánh bạc. Tối 4 ngày trước, sới bạc do Hồng tổ chức trong rừng keo ở xã Tam Hợp bị 60 cảnh sát bao vây. Khi bị phát hiện, hàng chục con bạc tại đây vội vã nhảy lên một chiếc xe ô tô 16 chỗ để bỏ trốn.

Rừng keo nơi các đối tượng tổ chức đánh bạc
Rừng keo nơi các đối tượng tổ chức đánh bạc

Tuy nhiên, 19 đối tượng đã bị công an bắt giữ sau đó. Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ hơn 400 triệu đồng, cùng nhiều dụng cụ để đánh bạc.

Tại cơ quan công an, Hồng khai phải sử dụng đến bộ đàm liên lạc để đối phó lực lượng công an. Giúp sức cho Hồng, ngoài con trai là Đào Xuân Tân (29 tuổi) còn có nhiều đối tượng khác.

Mỗi người đều được Hồng phân công nhiệm vụ cụ thể. Người có nhiệm vụ gọi các con bạc đến, người xóc cái cho các con bạc, người đi chở các con bạc đến địa điểm theo yêu cầu. 

Tang vật vụ án thu giữ
Tang vật vụ án thu giữ
Hồng tại cơ quan công an
Hồng tại cơ quan công an

Một số khác làm nhiệm vụ cảnh giới xung quanh, cách sới bạc hàng chục mét. Để vào được sới bạc do Hồng điều hành, mỗi con bạc phải nộp 1 triệu đồng cho đám đàn em của Hồng.

Theo Cơ quan điều tra, ổ nhóm đánh bạc này được tổ chức rất chuyên nghiệp, có nhiều thủ đoạn để đối phó với lực lượng công an. Các đối tượng thường xuyên thay đổi địa điểm và thời gian tổ chức đánh bạc. 

Địa điểm các đối tượng tổ chức đánh bạc là nhà dân, khách sạn kiên cố và đặc biệt là đồi núi hiểm trở, ít người qua lại, cách xa dân cư.

Các con bạc quy tụ nhiều người ở Nghệ An và Thanh Hoá, trong đó có nhiều con bạc là phụ nữ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI