Kẻ giựt chồng là em gái

17/06/2015 - 15:57

PNO - PN - Chị Hạnh Dung kính mến! Tôi vừa ly hôn, được tòa giao quyền nuôi. Hai đứa con nhỏ 11 tuổi và bảy tuổi. Người ta ly hôn xong thì như được giải phóng, còn tôi ly hôn xong mới dấn thân vào địa ngục.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tôi vừa ly hôn, được tòa giao quyền nuôi. Hai đứa con nhỏ 11 tuổi và bảy tuổi. Người ta ly hôn xong thì như được giải phóng, còn tôi ly hôn xong mới dấn thân vào địa ngục. Người đã xen vào giữa vợ chồng tôi, phá nát hạnh phúc, giật lấy người đàn ông của gia đình tôi chính là em gái tôi, đứa em ruột rà máu mủ. Từ nhỏ, đứa em này đã khác tất cả bốn chị em.

Sinh ra, lớn lên trong một gia đình ở nông thôn, nhưng so với bạn bè cùng trang lứa, nó xinh đẹp hơn hẳn, dậy thì sớm hơn, bỏ học ngang đi theo bồ bịch. Ham ăn chơi, đua đòi, năm 19 tuổi nó bỏ nhà đi, má tôi từng khóc hết nước mắt, coi như mất một đứa con. Mãi đến nay hơn 10 năm, nó mới trở về cùng một người đàn ông, giới thiệu là chồng.

Ke giut chong la em gai

Vợ chồng tôi đang sống chung với má, vợ chồng nó về ở chung nhà. Mừng vui đoàn tụ chưa được bao lâu, chỉ sau khoảng hơn tháng ở nhà, vợ chồng nó đã sinh cãi vã. Mỗi lần chồng nó nhậu nhẹt là về lôi nó ra đánh, không ai can được. Chồng tôi đã mấy lần đứng ra ngăn cản. Anh rể bênh em vợ, tôi thấy cũng bình thường. Không ngờ tới một bữa chồng tôi lỡ tay đánh chú ấy thương tích hơi nặng, chú ấy gọi bạn bè giang hồ về xử, chồng tôi phải trốn đi. Em gái tôi cũng trốn theo. Thì ra họ có tình ý với nhau, em gái tôi đã mê hoặc, dụ dỗ chồng tôi, mà tôi không biết.

Tôi đã đơn phương ly hôn nhưng giờ không biết sẽ sống ra sao: gánh nặng kinh tế gia đình, má tôi già yếu, bản thân tôi mất hết niềm tin. Đêm nào tôi cũng thức chong chong vì sợ cứ nhắm mắt lại là thấy cảnh họ mặn nồng ân ái. Tôi có làm gì đâu mà phải chịu cảnh đắng cay này? Nhiều bữa chạy xe đi làm, nước mắt chảy tràn ướt má, tôi sợ mình gục ngã mất, rồi bỏ con thơ, mẹ già cho ai…

Trần Thị Bích Hồng (Long An)

Chị Bích Hồng thân mến,

Càng do những người thân cận, máu mủ ruột thịt với mình gây ra, nỗi đau càng nặng nề, cay đắng. Nếu kẻ thứ ba xen vào gia đình chị là người ngoài, ắt chị sẽ đỡ đớn đau hơn, phòng bị hay đối phó cũng dễ dàng hơn. Nay, chính chị em ruột máu mủ lại đang tay cướp đi hạnh phúc của chị, cha của các con chị, hẳn nỗi đau này không thể ngày một ngày hai nguôi ngoai được.

Chị đã quyết liệt ly hôn, đó là một quyết định mạnh mẽ, chấp nhận cắt bỏ đi phần cơ thể của mình đã bị ung thư, hoại tử. Trải qua một cuộc đại phẫu như vậy, cơ thể nào cũng suy yếu, rời rã, cần có thời gian, cần một kế hoạch bồi bổ sức khỏe và cần một tinh thần, một ý chí mạnh mẽ vươn lên, trở lại với cuộc sống, thì mình mới từ từ hồi phục được chị ạ.

Những hồi ức về em gái, về chồng, chị cần phải đóng gói lại và cất đi thôi. Chị cần thời gian để làm việc này. Đừng tự hỏi mình đã làm gì, đừng tự hỏi tại sao lại xảy ra như thế, đừng tự dằn vặt về lỗi của mình và tua đi tua lại những cảnh tượng cũ trong tâm trí. Chính đó là phần ung nhọt mà mình đã cắt đi, nên giờ cần phải cắt triệt để.

Chấp nhận đã tan cửa nát nhà, giờ mình phải xây dựng lại. Chị còn ngôi nhà, mẹ già, còn một công việc để bận rộn mưu sinh, còn hai đứa trẻ đang tuổi ăn học, đừng nghĩ đó là những gánh nặng, hãy coi đó là động lực sống hiện tại của mình. Tạo hóa không lấy hết của ai, luôn luôn sẽ có thứ bù đắp lại. Chị cần công việc để khuây khỏa, quên đi bớt. Có thể phải sắp xếp những dự định dài hơi hơn, có thể phải nhờ đến sự hỗ trợ của những người thân còn lại trong gia đình, để chị vượt qua được giai đoạn này.

Đôi khi, mình không làm gì có lỗi, không làm gì sai trái cả, nhưng cuộc đời vẫn thử thách mình bằng những đòn đau. Chấp nhận và bước tới thôi chị ạ. Hạnh Dung tin số phận sẽ có bù đắp xứng đáng cho những người đã chịu nhiều thiệt thòi, đau khổ.

 HẠNH DUNG 

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tạo hóa không lấy hết của ai, luôn luôn sẽ có thứ bù đắp lại. Số phận sẽ có bù đắp xứng đáng cho những người đã chịu nhiều thiệt thòi, đau khổ.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI