Jolie Nguyễn: “Trước khi thành chuyên gia phun xăm thẩm mỹ tôi từng muốn bỏ nghề”

08/05/2021 - 17:07

PNO - Gần một thập niên gắn bó với nghề phun xăm thẩm mỹ, đứng lớp đào tạo hàng ngàn học viên sinh sống ở Việt Nam và cả Mỹ, ít ai biết trước khi thành công và trở thành chuyên gia, chị Nguyễn Thị Mỹ Duyên, chị em thường gọi là Jolie Nguyễn từng có ý nghĩ bỏ nghề.

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng mạnh, phun xăm thẩm mỹ đang trở thành một trong những nghề hấp dẫn, mang đến thu nhập tốt cho nhiều người.

Trước xu thế này, chúng tôi có cuộc gặp gỡ với chuyên gia phun xăm thẩm mỹ Jolie Nguyễn, người có gần 10 năm trong nghề phun xăm và đào tạo.

Chào chị Jolie Nguyễn, hiện nay nhu cầu phun xăm thẩm mỹ tăng mạnh, nhiều người tìm cách học nghề, nhưng vì sao ban đầu chị hăng hái sau đó bỏ cuộc?

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

- Jolie Nguyễn: Khi bắt đầu vào nghề, người thầy đầu tiên rất quan trọng. Thầy dạy không có tâm, hời hợt, không dạy đầy đủ sẽ khiến học viên khác nghĩ mình đã cứng cáp, nhưng khi ra nghề, tác phẩm không như ý sẽ dẫn đến chán nản, bỏ nghề. Đơn cử là tôi cứ nghĩ mình đã cứng cáp, sản phẩm đầu tiên làm cho người chị họ có kết quả không ổn. Tôi thất vọng, muốn bỏ về quê, không theo nghề này nữa.

Trong lúc mất phương hướng, tôi được người quen giới thiệu một người thầy giỏi nghề ở Đồng Nai. Thầy đã chỉ dạy kỹ càng, đi bằng mực này, kim này… Có thể nói, về kỹ thuật thầy không phải là người giỏi nhất, nhưng là người truyền cho tôi động lực, niềm tin và lòng đam mê với nghề.

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

Là người đã trải qua va vấp, tôi nhận thấy hầu hết những người học nghề nếu như không lựa chọn đúng thầy, không có người hướng dẫn và truyền cảm hứng ngay từ đầu, học viên sẽ có nguy cơ cao yếu tay nghề, tạo ra thảm họa thẩm mỹ, chính điều này sẽ khiến các bạn muốn từ bỏ. Cho nên việc đầu tiên các bạn phải chọn đúng người thầy tâm huyết, như vậy mới nhanh phát triển.

* Vậy chị làm cách nào để học viên của mình giỏi nghề?

- Trong suốt khóa học phun xăm thẩm mỹ, hầu hết thời gian thực hành trên da giả. Các bạn cần luyện tập thành thạo thao tác kỹ thuật để làm sao không đi sâu kim, không tổn thương trên bề mặt da, tạo ra tác phẩm đẹp…

Tôi quan sát kỹ, biết được học viên chưa làm được, còn thiếu thì giúp đỡ họ luyện tập tiếp, truyền cho lòng yêu nghề và động lực để cố gắng. Bên cạnh đó, cần phải quán xuyến ngay từ đầu, không dạy ẩu, không cho qua bài, không tạo cảm giác cho các bạn tự cao, để tránh tình trạng phun xăm bị sưng, mực bết hay gây thảm họa, cũng như khuyến khích họ đầu tư bản thân và luyện tập nhiều hơn.

* Học phun xăm thẩm mỹ online và tới trực tiếp có điều gì khác biệt?

- Khi dạy trực tiếp thì mình có thể kịp thời hướng dẫn các bạn đi thả lỏng tay, đừng gồng, chỉnh tư thế, hướng dẫn các kỹ thuật một cách trực quan, các bạn được sửa sai ngay lập tức nên nhanh tiến bộ.

Lớp online thường dành cho những học viên ở tỉnh xa, không thu xếp được thời gian và công việc. Nhiều chị em đang sinh sống ở nước ngoài, đặc biệt là các chị em đang làm nails ở Mỹ cũng tìm đến khoá online.

Học online thì có thể chậm hơn do không được trực tiếp thực hành, sửa sai. Tuy nhiên, cũng có học viên chưa đầy 1 tháng, từ chưa biết gì đã có thể đi lên mẫu thật và tạo ra tác phẩm rất đẹp.

* Nghề phun xăm có cám dỗ không?

- Cám dỗ thì có nhiều. Khi vào nghề sẽ có rất nhiều người lôi kéo bạn mua mực kém chất lượng, hàng trôi nổi về dùng, vì có giá thành thấp và dễ kiếm lợi nhuận.

Quan điểm của tôi là tuyệt đối không bao giờ dùng hàng giả, kém chất lượng. Trong khóa học tôi luôn nhắc nhở học viên về điều này rất có hại cho khách hàng.

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

* Chị có gửi gắm gì đến những người đang muốn thành công với nghề phun xăm thẩm mỹ?

- Ban đầu, tôi vào nghề này vì muốn kiếm thêm thu nhập, nhưng để theo nghề hơn 10 năm thì đó là kết quả của đam mê. Khi nỗ lực, quyết tâm và đam mê thì các bạn chắc chắc sẽ thành công. Có rất nhiều chị em đã vượt qua nghịch cảnh, kiếm được thu nhập tốt, đổi đời nhờ nghề phun xăm thẩm mỹ, tôi tin các bạn cũng làm được.

Cảm ơn những chia sẻ chân tình của chị.

Hoàng My

 

Nguồn: Jolie Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI