Ivanka Trump ngồi vào ghế tổng thống Mỹ

15/02/2017 - 07:56

PNO - Không phải Đệ nhất phu nhân Melania Trump, con gái lớn của Tổng thống Mỹ Donald Trump mới là người phụ nữ quyền lực nhất ở Nhà Trắng.

Không phải Đệ nhất phu nhân Melania Trump, con gái lớn của Tổng thống Mỹ Donald Trump mới là người phụ nữ quyền lực nhất ở Nhà Trắng.

Trên trang Twitter cá nhân, Ivanka Trump đăng bức ảnh cô ngồi vào chiếc ghế tổng thống tại phòng làm việc Bầu Dục ở Nhà Trắng. Hai bên là Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ivanaka đã có buổi thảo luận với hai nhà lãnh đạo thế giới về vai trò của phụ nữ trong doanh nghiệp.

Ivanka Trump ngoi vao ghe tong thong My
Hình ảnh xuất hiện trên trang Twitter của Ivanka Trump. Ảnh: Twitter.

Mỹ và Canada tuyên bố cùng hợp tác hỗ trợ nữ giới trong môi trường làm việc. Trong đó, khía cạnh nghỉ thai sản và chăm sóc trẻ sơ sinh hỗ trợ phụ nữ quay trở về công việc là hai vấn đề quan trọng.

Ivanka Trump có mặt trong cuộc họp giữa hai vị tổng thống cùng nhiều nữ doanh nhân hai nước. Vai trò của cô trong cuộc họp là tham gia đề xuất cách thức đồng thời lên kế hoạch tuyển dụng lao động nữ vào lực lượng doanh nhân nòng cốt.

Ivanka Trump ngoi vao ghe tong thong My
Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Ivanka Trump. Ảnh: Getty Images.

Tổng thống Donald Trump cho rằng hệ thống hiện tại không tạo điều kiện lý tưởng cho doanh nhân, nhất là nữ giới.

Ông Trump nói: “Nhằm tạo ra tăng trưởng kinh tế và thật nhiều hàng hóa, nhiều công việc lương cao, chúng ta phải chắc chắn nền kinh tế này là nơi phụ nữ có thể cống hiến và gặt hái thành công, và tôi nghĩ nước Mỹ cần điều này. Và Ivanka rất quan tâm đến vấn đề trên”.

Ông Trudeau cho rằng, việc hợp tác giữa hai nước là thấu hiểu được các vị trí nữ lãnh đạo là đòn bẩy mạnh mẽ cho sự thành công, cho doanh nghiệp, cho cộng đồng và cho nền kinh tế.

Ivanka Trump ngoi vao ghe tong thong My
Thủ tướng Canada không nhắc đến lệnh cấm nhập cư của tổng thống Mỹ. Ảnh: Reuters.

Trước chuyến thăm đến Mỹ, Thủ tướng Canada cho biết ông sẽ không lên lớp Tổng thống Trump về sắc lệnh cấm nhập cư vì ông tôn trọng sự quyết định của chính quyền mỗi quốc gia.

Thủ tướng Trudeau là một trong những lãnh đạo lên tiếng sớm nhất trên Twitter, kêu gọi người nhập cư bị lệnh cấm của Tổng thống Trump cản trở hãy đến với Canada.

                                                                                          Duy An (Theo AP, Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI