Ít nhất 7 người chết, nhiều người bị thương nặng trong vụ cháy chung cư ở Hồng Kông

16/11/2020 - 08:01

PNO - Ít nhất 7 người chết, một số người khác bị thương nặng khi lửa thiêu rụi căn hộ trong tòa nhà chung cư ở Hồng Kông.

Ít nhất 7 người bao gồm 1 đứa trẻ 9 tuổi đã thiệt mạng và một số người khác bị thương nặng ở Hồng Kông vào đêm 15/11 sau khi đám cháy bùng phát trong một căn hộ bị nghi là nhà hàng không có giấy phép.

Nhà chức trách cho biết 4 nam và 3 nữ ở độ tuổi từ 9 đến 40, đã tử vong sau khi ngọn lửa xuyên qua căn hộ trong một tòa nhà chung cư gần ngã ba đường ở Yau Ma Tei.

Lửa cháy từ căn hộ đã khiến í nhất 7 người chết
Lửa cháy từ căn hộ đã khiến ít nhất 7 người chết

Ngoài ra, còn có 3 nam và 4 nữ được cho biết đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện. 2 người khác trong tình trạng nghiêm trọng. 1 người đã ổn định tại bệnh viện và 1 người khác đã xuất viện.

Theo một nguồn tin từ cảnh sát, căn hộ được sử dụng làm nhà hàng là nơi tổ chức tiệc sinh nhật. Nến thắp sáng được cho là đã bắt cháy vật liệu cách âm làm bùng phát ngọn lửa.

Người trong cuộc cho biết hầu hết những người thương vong là người Nepal.

Một quan chức Sở Dịch vụ Cứu hỏa nói với báo chí vào sáng nay là đã có một bữa tiệc bên trong căn hộ, trong khi một phát ngôn viên cảnh sát cho biết họ đang điều tra xem cơ sở này có phải là một nhà hàng không có giấy phép hay không.

Các nạn nhân được đưa ra ngoài đám cháy
Các nạn nhân được đưa ra ngoài đám cháy

Thảm kịch xảy ra vào khoảng 20g35 khi một người đàn ông trèo từ cửa sổ của căn hộ ra ngoài kêu cứu. Ngay sau đó, căn hộ chìm trong biển lửa. Lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát được ngọn lửa trong khoảng nửa giờ nhưng phải đến 22g41, lửa mới được dập tắt.

Các nhân viên y tế đã đưa 18 người đến 4 bệnh viện gần đó. Những người khác trong tình trạng ít nghiêm trọng hơn cũng được đưa ra khỏi tòa nhà. 

Nhiều người may mắn bị thương nhẹ đã được xuất viện
Nhiều người may mắn bị thương nhẹ đã được xuất viện

Đám cháy là vụ hỏa hoạn chết người nhiều nhất ở Hồng Kông trong gần một thập kỷ qua. Trước đó vào năm 2011, trong một vụ hỏa hoạn ở Mong Kok đã làm 9 người thiệt mạng và 34 người bị thương.

Thảo Nguyễn (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI