​Indonesia từng bước xoá bỏ kiểm tra trinh tiết

25/12/2014 - 18:45

PNO - PNO - Trước sức ép của dư luận quốc tế liên quan đến bài kiểm tra trinh tiết để tuyển nữ cảnh sát ở Indonesia, chính quyền nước này đã có động thái kịp thời để từng bước xóa bỏ quy định bất hợp lý còn có tên gọi khác...

​Indonesia tung buoc xoa bo kiem tra trinh tiet
Cảnh sát Indonesia bị buộc phải tra qua vòng kiểm tra trinh tiết - Ảnh: RT

Tháng trước, Tổ chức giám sát nhân quyền đã công bố báo cáo và lên án việc các ứng cử viên nữ muốn dự tuyển vào lực lượng cảnh sát Indonesia phải trải qua vòng kiểm tra trinh tiết. Đây được xem là đợt sát hạch bất hợp lý, vô căn cứ nhất trên thế giới. Dư luận quốc tế đã chỉ trích dữ dội hình thức dự tuyển này.

Trước áp lực quá lớn từ cộng đồng, giới chức Indonesia đã bắt đầu có những điều chỉnh. Bộ trưởng Nội vụ Indonesia Tjahjo Kumolo cho biết, ông đang làm việc với các cơ  quan chức năng để lên một kế hoạch cụ thể hướng dẫn chi tiết việc chấm dứt bài kiểm tra đang được áp dụng ở Học viện hành chính công. Đây là nơi đào tạo chuyên ngành dịch vụ dân sự và các nhà điều hành, quản lý khu vực.

Trên các diễn đàn ở Indonesia, nhiều ý kiến bình luận cho rằng động thái trên của giới chức Indonesia là khá tích cực nhưng vẫn chưa có quyết định toàn diện.

Hơn nữa, kiểm tra trinh tiết là bài kiểm tra được áp dụng với nhiều đối tượng, từ nữ sinh thi tuyển vào trung học, công chức đến nữ cảnh sát tương lai ở Indonesia.

Khi báo cáo về tình trạng kiểm tra trinh tiết được công bố, những người đầu ngành cảnh sát Indonesia cho rằng đây không phải là tội ác mà chỉ là bài kiểm tra sức khoẻ cần thiết. Vì thế, việc tiến tới xoá bỏ kiểm tra trinh tiết thi tuyển ngành cảnh sát là điều được cho sẽ phải mất nhiều thời gian.

THIÊN ANH
(Theo RT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI