Huyện Hóc Môn TP.HCM: Dân khổ vì nước máy bẩn

15/10/2016 - 09:48

PNO - Người dân ở xã Bà Điểm đã phản ánh đến đơn vị cấp nước về việc nguồn nước máy họ đang sử dụng: nước bị vàng đục, có cặn và có mùi tanh; nhưng chất lượng nước vẫn không được cải thiện.

Suốt mấy tuần qua, người dân ở xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn, TP.HCM) đã phản ánh đến đơn vị cấp nước về việc nguồn nước máy họ đang sử dụng kém chất lượng, nước bị vàng đục, có cặn và có mùi tanh; nhưng chất lượng nước vẫn không được cải thiện, khiến sinh hoạt hàng ngày bị xáo trộn.

Trước đây, toàn bộ dân cư khu vực này chưa có nước máy, phải xài nước giếng bơm. Từ đầu năm 2016 đến nay, nguồn nước máy được Công ty TNHH MTV cấp nước Trung An đầu tư. Chưa kịp mừng vì có nước sạch để sử dụng thì gần đây, mọi người lại lo lắng vì chất lượng nước máy.

Huyen Hoc Mon TP.HCM: Dan kho vi nuoc may ban

Ông Huỳnh Công Thành (SN 1957, ngụ 60/4, Nguyễn Ảnh Thủ, xã Bà Điểm) cho biết, tình trạng nước máy bị cặn đục diễn ra thường xuyên, cứ vài ba tuần một lần, sau khoảng hai-ba ngày thì hết. Khoảng một tuần gần đây, nguồn nước càng đục hơn, có màu vàng đậm và mùi tanh nên nhiều gia đình phải chuyển sang sử dụng nước giếng. “Nguồn nước giếng của chúng tôi xài, nghe Nhà nước nói bị nhiễm amoni, không an toàn cho sức khỏe, nhưng cảm quan thì thấy nước máy còn bẩn hơn nước giếng, làm sao người dân không lo?” - ông Thành nói.

Tương tự, những hộ gia đình ở đường Nguyễn Thị Huê, đoạn ngang qua các ấp Trung Lân, Tiền Lân cũng có cùng bức xúc với ông Thành. Chị Dương Mộng Thúy (đường Nguyễn Thị Huê) cho biết, những lúc nước máy bị bẩn, gia đình chị chỉ dám dùng để tắm giặt, nấu ăn phải dùng nước lọc đóng bình. Khoảng một tuần nay, nước đục nhiều, lại có màu vàng, giặt quần áo trắng bị ố nên chị phải nối lại đường ống nước giếng cũ để dùng. “Nước sạch bán cho dân sử dụng mà chất lượng như thế thì thật đáng trách” - chị Thúy nói.

Theo ông Trần Quang Minh, Giám đốc Công ty TNHH MTV cấp nước Trung An, Công ty đang kiểm tra vị trí nguồn nước mà người dân phản ánh để có biện pháp xử lý. Ông Minh giải thích, hiện tượng đục nước có thể do nguồn nước bị tù, công ty sẽ cho súc xả đường ống, đẩy lượng nước tù ra ngoài.

Riêng khu vực xã Bà Điểm, hiện tượng nước bị đục thỉnh thoảng lặ p lại còn do một phần người dân tuy đã lắp đặt đồng hồ nước nhưng vẫn sử dụng nguồn nước giếng, chỉ sử dụng nước máy rất ít. “Do các hộ dân ít sử dụng nước nên tốc độ dòng chảy nước thủy cục chậm lại, khiến nước bị lắng đọng, gây hiện tượng nước đục như trên” - ông Nguyễn Quang Minh nói.

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI