"Phù phép" gần 300kg tôm khô mỗi ngày bằng hóa chất

14/10/2016 - 14:04

PNO - Mỗi ngày bà Bảy thu mua tôm chết, kém chất lượng ngoài thị trường về trộn với một loại hóa chất màu đỏ, hồng đỏ rồi luộc lên cho giống màu tôm tươi.

Sáng ngày 14/10, trao đổi với Phụ nữ TP. HCM, Công an TP. Phan Thiết, Bình Thuận xác nhận thông tin vừa tiến hành lập biên bản xử lý cơ sở sản xuất tôm khô của bà Lê Thị Bảy (trú tại Khu phố 8, phường Đức Nghĩa) về hành vi kinh doanh trái phép, chế biến tôm khô bằng hóa chất không rõ nguồn gốc.

Tôm được bà Bảy phơi sau khi luộc cùng hóa chất (Ảnh LĐ).

Trước đó, vào ngày 12/10, từ nguồn tin báo của người dân trên địa bàn, cơ quan chức năng đã ập vào kiểm tra xưởng chế biến tôm do bà Nghĩa làm chủ.

Tại đây, bà Nghĩa khai nhận cơ sở của mình hoạt động từ năm 2012 đến nay mà không có giấy phép. Để vận hành xưởng chế biến của mình, bà Bảy thuê thêm 7 công nhân làm việc suốt ngày.

Hóa chất được thu giữ tại nhà bà Bảy (Ảnh báo Bình Thuận).

Hàng ngày, bà Bảy thu mua tôm chết, kém chất lượng trên địa bàn về nhà rửa lại bằng nước sông rồi pha chế phẩm màu, đem tôm đi luộc. Số tôm đã qua luộc chín này được bà Bảy đem phơi gần khu vực bờ sông có nhiều rác thải.

Theo lời khai của bà Bảy, mỗi ngày cơ sở sản xuất gần 300kg tôm khô và bán lại cho các chủ cửa hàng trên địa bàn. Tôm được chia vào các nồi để luộc với lượng khoảng 15kg tôm, thêm 250ml phẩm màu và 1 chén muối.

Những chậu tôm được trộn hóa chất đang chờ đem đi luộc tại nhà bà Bảy (Ảnh LĐ).

Từ lời khai này, cơ quan chức năng thu giữ 2 lọ phẩm màu tại cơ sở chế biến của bà Bảy và đưa đi giám định. Hiện vẫn chưa rõ đây là loại hóa chất gì và gây hại cho người tiêu dùng ra sao.

Đông Tẩu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI