Huyện ấn định mức tiền tối thiểu hỗ trợ quỹ phòng chống COVID-19, dân bức xúc

17/04/2020 - 22:17

PNO - Người dân ở 2 huyện Quảng Điền, A Lưới bức xúc khi cán bộ thôn đến nhà thu tiền ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 nhưng ấn định sẵn mức tối thiểu.

Theo phản ánh của người dân, cán bộ thôn đến thu tùy lòng hảo tâm ở những hộ có điều kiện. Còn ở những hộ ít có điều kiện hơn, thu cào bằng mức 20.000 đồng/hộ. Cán bộ thôn, xã giải thích, đây là mức hỗ trợ tối thiểu do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) huyện Quảng Điền ấn định.

Ông Phan Cảnh Ngưu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện cho biết sẽ chờ Thường vụ huyện Quảng Điền tính đến phương án giải quyết khắc phục
Ông Phan Cảnh Ngưu, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Quảng Điền cho biết sẽ chờ Thường vụ huyện Quảng Điền chỉ đạo phương án khắc phục

Không đồng tình việc đóng góp này, chị Nguyễn Thị N. ở xã Quảng An (Quảng Điền) cho rằng việc đóng góp bao nhiêu là tùy tấm lòng. "Thậm chí nhà có chuối, có gà... đóng góp đều được cả. Tôi thấy việc “cào bằng” quy định đóng góp hỗ trợ như vậy là không ổn tí nào”, chị N. bức xúc.

Qua tìm hiểu của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCMxã Quảng An có tất cả 7 thôn, hiện bà con đã ủng hộ hơn 50 triệu đồng. Số tiền này đã được gửi đến UBMTTQVN huyện Quảng Điền.

Danh sách các đơn vị đã ủng hộ tại huyện Quảng Điền
Danh sách các đơn vị đã ủng hộ phòng chống COVID-19 tại huyện Quảng Điền

Trao đổi với các phóng viên, ông Phan Cảnh Ngưu, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Quảng Điền từ chối nói rõ về việc ấn định mức đóng góp tối thiểu. Ông Ngưu chỉ cho biết, hiện tại các cơ quan, đơn vị trường học, xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện đã đóng góp hơn 500 triệu đồng ủng hộ phòng chống dịch COVID-19. "Chúng tôi đã chuyển lên UBMTTQVN tỉnh Thừa Thiên - Huế 300 triệu đồng, tồn lại 200 triệu đồng. Còn những cái sai sẽ báo cáo với Thường vụ huyện ủy Quảng Điền để khắc phục sớm nhất”, ông Ngưu nói.

Không riêng huyện Quảng Điền, mà ở huyện A Lưới, Thừa Thiên - Huế cũng có văn bản hướng dẫn kêu gọi đóng góp với mức tối thiểu 50 nghìn đồng/cán bộ, nhân viên; 20 nghìn đồng/hộ. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: "Chúng tôi có biết chuyện UBMTTQVN huyện A Lưới, Quảng Điền có phát động kêu gọi sự ủng hộ của nhân trên địa bàn và ra định mức ủng hộ. Tôi khẳng định UBMTTQVN tỉnh Thừa Thiên - Huế không chỉ đạo việc này. Lãnh đạo Ủy ban đã có văn bản yêu cầu các địa phương chấn chỉnh".

Từ ý kiên chỉ đạo của UBMTTQ huyện Quảng Điền, UBMTTQ xã Quảng An đã ra văn bản kêu gọi ủng hộ phòng chống chống dịch COVID-19
Từ ý kiến chỉ đạo của UBMTTQVN huyện Quảng Điền, UBMTTQVN xã Quảng An đã ra văn bản kêu gọi ủng hộ phòng chống dịch COVID-19

 

Thuận Hóa

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI