Thừa Thiên - Huế yêu cầu khai báo y tế đối với người ho, sốt khi đến các hiệu thuốc

17/04/2020 - 16:38

PNO - Tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các hiệu thuốc trên địa bàn khi bán thuốc cho người bị ho, sốt phải có khai báo y tế và tư vấn, hướng dẫn cho người mua thuốc.

Tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế ngày 17/4, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh - yêu cầu các hiệu thuốc khi bán thuốc cho người bị ho, sốt phải có khai báo y tế và tư vấn, hướng dẫn cho người mua thuốc. Song song đó, báo cáo cho cơ quan y tế trên địa bàn hoặc qua đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch COVID-19 để tiến hành theo dõi, giám sát.

Đồng thời, các hiệu thuốc chỉ được bán thuốc kê đơn khi người bệnh có đơn thuốc theo quy định. Trường hợp bán thuốc không kê đơn, nhân viên bán thuốc cần thực hiện đầy đủ các bước của quy trình bán thuốc, thông tin, tư vấn hướng dẫn sử dụng thuốc không kê đơn.

Huế xiết chặt các trường hợp có triệu chứng người ho, sốt đến mua thuốc tại hiệu thuốc
Thừa Thiên - Huế siết chặt các trường hợp có triệu chứng ho, sốt đến mua thuốc tại các nhà thuốc bán lẻ

"Không chủ quan, mất cảnh giác, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của người dân. Có biện pháp thận trọng phù hợp để từng bước đưa nhịp sống trở lại bình thường, vừa bảo đảm các yêu cầu phòng chống dịch, vừa duy trì được sự liên tục của hoạt động kinh tế ở mức độ nhất định. Có kịch bản cho việc khôi phục kinh tế hậu dịch là những việc cần tập trung thực hiện", ông Thọ nhấn mạnh.

Liên quan đến việc đi học lại của học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đề xuất, từ ngày 20 đến 25/4 sẽ tổ chức vệ sinh tiêu độc khử trùng tại các trường học, lớp học. Ngày 4/5 các lớp cuối cấp 1, 2, 3 sẽ trở lại trường; sau đó sẽ tổ chức cho các lớp còn lại nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI