Hút mỡ bụng nam giới, tính mạng treo sợi tóc

20/07/2017 - 19:45

PNO - Không chỉ có phụ nữ, nhu cầu hút mỡ bụng nam giới ngày càng nhiều. Họ muốn thay đổi ngoại hình để không phản cảm khi gặp đối tác làm ăn, hoặc muốn thay đổi tướng số, giữ phong độ...

Đủ chiêu dụ khách

Tại TP.HCM, giá hút mỡ bụng nam giới hiện nay dao động từ 50 – 80 triệu đồng. Khi hỏi về phương pháp hút mỡ bụng an toàn, nhân viên thẩm mỹ viện Đ.A., (đường 3/2, quận 10) cho biết, cơ sở này đang có phương pháp hút mỡ bụng bằng công nghệ cao, loại bỏ 95% mỡ thừa một lần duy nhất.

Hut mo bung nam gioi, tinh mang treo soi toc
 

Theo lời giới thiệu của cơ sở này, với máy 3D Lipo Plus, mỡ thừa sẽ được hóa lỏng bằng sóng siêu âm hội tụ tần số 200 KHz (chỉ tác động trực tiếp vào các mô mỡ), sau đó được đưa ra ngoài bằng các thiết bị nội soi siêu âm hiện đại, hạn chế tối đa xâm lấn. Cũng theo nhân viên ở đây, phương pháp này sẽ loại bỏ hoàn toàn mỡ thừa trong cơ thể, đang được nhiều diễn viên, nghệ sĩ lựa chọn và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Còn tại thẩm mỹ viện T.C. (đường Trần Phú, Quận 5) "bật mí" cơ sở này đang sử dụng công nghệ Vaser Lipo hút mỡ bụng tiến tiến độc quyền của Mỹ. Một nhân viên cho biết đây là công nghệ hút mỡ đầu tiên trên thế giới về chất lượng và độ an toàn cao.

Hut mo bung nam gioi, tinh mang treo soi toc
 

Nếu khách có nhu cầu hút mỡ bụng, bác sĩ tiến hành khoanh vùng mỡ thừa và chích một đường nhỏ khoảng 0,2 cm ở vùng bụng, sau đó sử dụng đầu hút Vaser Lipo đi qua điểm chích. Đầu hút sẽ tác động trực tiếp vào vùng bụng để phá hủy mô mỡ.

Hút mỡ bụng có nguy hiểm không?

Phó giáo sư bác sĩ Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM chia sẻ: Nhìn bên ngoài, bác sĩ nghĩ quý ông bụng bia có nhiều mỡ bụng, nhưng thật ra, ở nam giới, lớp mỡ bụng ít hơn so với nữ giới.

Tại sao hút mỡ bụng dễ biến chứng? Chủ yếu lượng mỡ ở nội tạng bên trong bụng, phía trước mạc treo, trước vùng bảo vệ ruột, rất ít mỡ dưới da. Do đó, nếu nam giới có hút mỡ bụng thì cũng không hiệu quả mấy.

Do đó, hút mỡ bụng nam giới dễ biến chứng nhiều hơn so với nữ. Nếu một bác sĩ không có kinh nghiệm phẫu thuật hút mỡ bụng dễ gây ra các hậu quả như: thủng các cơ quan bên trong ổ bụng, thuyên tắc mạch sâu, thuyên tắc phổi, sốc phản vệ khi tiêm thuốc mê…

Hut mo bung nam gioi, tinh mang treo soi toc
 

Bác sĩ Nguyễn Văn Thanh, Trưởng Đơn vị tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện nhân dân 115 khuyên: Lượng mỡ ở nam giới không nhiều như ở phụ nữ. Mặt khác, lượng mỡ ở nam giới vừa ít nhưng lại chắc nên khi thực hiện quấy đảo để tan mỡ… rất dễ chảy máu.

Hút mỡ bụng cho nam giới do đó dễ xuất hiện nhiều biến chứng, dễ bị tổn thương ở da hoặc tổn thương cơ… Nếu nam giới hút mỡ bụng với mục đích làm đẹp thì thường được bác sĩ khuyến cáo nên tập thể dục.

Một bác sĩ chuyên điều trị các ca biến chứng hút mỡ bụng tiết lộ: “Tôi từng tiếp nhận một bệnh nhân hút mỡ bụng suýt chết ngay trong bệnh viện công vì biến chứng của kỹ thuật hút mỡ bụng. Bệnh nhân bị thuyên tắc phổi, rơi vào tình trạng nguy kịch nhưng do ở bệnh viện nên được cấp cứu kịp thời”.

Hut mo bung nam gioi, tinh mang treo soi toc
 

Chính vì có những tai biến như vậy nên các bác sĩ bệnh viện công lập cho biết rất ngần ngại trước các ca nam giới hút mỡ bụng. Để ca hút mỡ bụng diễn ra an toàn, các bác sĩ có kinh nghiệm sẽ siêu âm đánh giá lớp mỡ thành bụng dày bao nhiêu. Ngoài ra, với các bệnh nhân lớn tuổi cần phải tầm soát các bệnh lý nền trước khi vào ca phẫu thuật hút mỡ bụng.

Một chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo, với khách hàng trên 40 tuổi phải thực hiện tầm soát bệnh lý nền rất kỹ lưỡng, nhất là bệnh lý về tim mạch. Trường hợp người đàn ông nước ngoài tử vong ở thẩm mỹ viện Việt Thành có thể do họ không tầm soát bệnh lý kỹ, nguy hiểm là nạn nhân đã 60 tuổi.

Phân biệt dấu hiệu ngộ độc và sốc phản vệ do tiêm thuốc tê

Nếu sốc phản vệ ngay sau khi tiêm thuốc tê, bệnh nhân lập tức xuất hiện các triệu chứng đỏ bừng mặt, suy hô hấp… Còn đến 15 phút sau khi tiêm thuốc tê mới xuất hiện tình trạng trụy tim mạch, có thể là do ngộ độc thuốc tê.

 Nếu pha không đúng công thức, nguy cơ ngộ độc thuốc tê khi hút mỡ bụng rất cao.

Cách xử trí khi bệnh nhân bị truy tim mạch: Phải tiêm adrenalin vào cơ, tối đa là 7 ống, không cần phải tiêm trực tiếp vào tim. Bệnh nhân phải được thở nội khí quản bóp bóng, cắm ngay dịch truyền để tiêm thuốc corticoid.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thanh

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI