Hung thủ cướp hơn 2 tỷ đồng trong ngân hàng vẫn bình tĩnh khi về nhà

07/05/2017 - 12:20

PNO - Sáng 7/5, Công an tinh Trà Vinh tổ chức họp báo liên quan đến án cướp 2 tỷ đồng tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Theo Đại tá Lê Văn Việt, người phát ngôn của công an tỉnh Trà Vinh, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ cướp diễn ra vào chiều ngày 26/4, lực lượng công an tỉnh đã triển khai phương án phá án,  truy tìm thủ phạm và báo cáo lên Bộ Công an.

Hung thu cuop hon 2 ty dong trong ngan hang van binh tinh khi ve nha
Nghi phạm Hưng (ảnh nhỏ) và quá trình cướp ngân hàng bị camera an ninh ghi lại.

Các chốt đường nhanh chóng được chốt chặn. Bộ Công cũng nhanh chóng cử người xuống Trà Vinh để phối hợp phá án. Các giả thiết được đặt ra đây là cướp có vũ trang, cướp giữa ban ngày, đối đầu với 7 nhân viên ngân hàng.

Tuy nhiên khả năng ở nội bộ ngân hàng được cơ quan công an nhận định là rất hiếm vì lực lượng mới, ngân hàng mới thành lập, nhân viên chủ yếu cho kinh doanh, hệ thống camera, báo động cũng rất sơ sài.

Từ trích xuất camera, ban chuyên án tập trung điều tra đối tượng cao 1,7 m, đi bằng xe gắn máy, chân bị khuyết tật, thủ phạm nói giọng Bắc, mang giày giống giày công nhân, khi thực hiện xong vụ cướp, thủ phạm xe chạy về hướng nhà mấy Nhiệt điện . Bằng các biện pháp nghiệp vụ, động viên người dân tố giác tội phạm, lực lượng phá án khoanh vùng điểm này. 

Qua sàng lọc, ban chuyên án tập trung vào Lê Lâm Hưng, một kỹ sư ở nhà máy qua nhiều hoạt động bất thường và những bất minh về tài chính gồm: các khoản nợ của Hưng được thanh toán ngay sau khi vụ cướp xảy ra, thời gian đi lại bất minh, có biểu hiện tâm lý không bình thường. Khi có đủ chứng cứ liên quan, cơ quan công an tiến hành bắt khẩn cấp và trên đường dẫn giải đối tượng nhận ngay việc mình đã làm. 

Hung thu cuop hon 2 ty dong trong ngan hang van binh tinh khi ve nha
Quang cảnh buổi họp báo

Khai báo với cơ quan công an, Hưng cho biết, do nợ nần nhiều và lo sợ bị trả thù nên Hưng đã liều lĩnh gây án. Để thực hiện kế hoạch của mình, Hưng đã dành nhiều thời gian khảo sát các ngân hàng, thấy Vietcombank là nơi bảo vệ lỏng lẻo, ít người, nên Hưng lên TP. HCM mua súng giả, mượn xe máy của bạn, tháo cất biển số, bịt băng keo vào các đầu ngón tay và đi gây án.  

Vợ Hưng làm kế toán trong Ban quản lý dự án nhiệt diện Duyên Hải 3 hoàn toàn không biết chuyện này, người bạn cho mượn xe gắn máy cũng không biết Hưng sử dụng xe vào mục đích gì. Sau khi gây án, Hưng trở về làm việc bình thường và đem tiền trả nợ, chuộc xe. Khám xét tại nơi làm việc của Hưng, cơ quan công an thu được 10 triệu đồng và 35.900USD. 

Ngay sau khi gây án nghi phạm đã vứt khẩu súng xuống cảng biển. Hiện tại, cơ quan công an xác định nghi phạm một mình thực hiện vụ cướp để trả các khoản nợ đã vay. Cơ quan công an đang trong quá trình điều tra, xác minh về danh sách, số lượng tiền nghi phạm đã trả nợ.

Trung Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI