Hun đúc niềm tự hào sử Việt

01/08/2014 - 16:17

PNO - PN - Phải thực hiện cho bằng được những chương trình sử Việt cho học sinh - sinh viên là ước mơ được “ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn của sân khấu (SK) Idecaf ấp ủ từ lâu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sau khi khởi động dự án kịch lịch sử dành cho thanh thiếu niên (giảm giá vé 50%) với các vở diễn Bí mật vườn Lệ Chi, Ngàn năm tình sửVua Thánh triều Lê, bắt đầu từ 15/8, chương trình kịch lịch sử dành cho thiếu nhi sẽ mở màn suất diễn đầu tiên tại SK Trần Cao Vân, Q.1.

Hun duc niem tu hao su Viet

Để chuẩn bị cho ngày ra mắt dự án, những ngày này, SK Idecaf đang ráo riết tập luyện để kịp hoàn chỉnh ba vở: Trần Quốc Toản ra quân (ảnh), Sơn Tinh Thủy TinhThánh Gióng. Đây vốn là những vở đã được dàn dựng và biểu diễn rất thành công trong các chương trình Ngày xửa ngày xưa từ nhiều năm trước. Phiên bản mới được dàn dựng trên chất liệu cũ nhưng có nhiều thay đổi, chỉnh lý để phù hợp hơn với điều kiện hiện tại.

Cả ba bản dựng mới đều được ê kíp thực hiện chuẩn bị khá kỹ. Ngay sau mùa kịch Tết 2014, “ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn đã chủ động tìm kiếm và tuyển chọn một đội ngũ diễn viên (DV) trẻ để đào tạo theo phong cách riêng của SK Idecaf. Hơn 30 DV trẻ được tuyển đợt đầu đều là những DV vừa tốt nghiệp các trường đào tạo nghệ thuật hoặc đang là DV của các SK khác trong TP. Không chỉ được trang bị thêm về kỹ thuật biểu diễn, tiếng nói SK… lớp DV trẻ này còn được đào tạo cả về thanh nhạc, múa và hình thể dưới sự dìu dắt của những giảng viên thanh nhạc và các biên đạo múa.

Đều là những tên tuổi có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kịch thiếu nhi, ĐD Vũ Minh, Bạch Long chịu trách nhiệm dàn dựng lại, nhưng các vở diễn trước khi được “nghiệm thu” đều phải trải qua khâu “kiểm duyệt” của NSƯT Thành Lộc và “ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn.

“Cho các em đứng riêng ở một vở diễn lịch sử dành cho thiếu nhi, chắc chắn các em sẽ không có được sự điêu luyện, bản lĩnh như những nghệ sĩ gạo cội từng tham gia các vở diễn này, nhưng tôi tin vào sự thanh xuân của các em khi hóa thân vào nhân vật. Tuổi xuân và lòng đam mê nghề là những lợi thế giúp các em có thể ca hát, nhảy múa, tung hứng với khán giả nhí để những nhân vật anh hùng trở nên gần gũi, và vở diễn cũng mang đầy đủ giá trị về những bài học lịch sử và niềm tự hào về truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam - “ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn chia sẻ.

Cùng với ba vở có sẵn, “ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn đã đặt hàng thêm hai vở về Yết Kiêu và Đinh Bộ Lĩnh để tiếp tục làm “đầy đặn” hơn “bộ sưu tập” những vở diễn về các vị anh hùng dân tộc dành cho thiếu nhi, hiện thực hóa ước mơ “giúp trẻ học lịch sử qua SK” . Không chỉ biểu diễn thường xuyên vào sáng Chủ nhật hàng tuần với giá 40.000 - 50.000đ/vé, SK Idecaf còn có kế hoạch phối hợp với Nhà Thiếu nhi Q.1 và Thành Đoàn TP.HCM đưa các vở diễn vào chương trình phục vụ học sinh tại TP.HCM.

 Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI