Hồng Nhung lỗi hẹn với Trịnh Công Sơn

13/05/2015 - 17:47

PNO - PN - Kỷ niệm 14 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chuỗi chương trình nhạc Trịnh miễn phí sẽ diễn ra không chỉ tại TP.HCM như mọi năm mà còn ở hai thành phố khác: Huế và Hà nội. Tuy nhiên, chương trình sẽ vắng bóng cô Bống thân...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo Ban tổ chức, các chương trình đều rơi vào ngày thứ 7, cũng là ngày mà hồng Nhung phải thực hiện vai trò giám khảo tại chương trình truyền hình trực tiếp là Tuyệt đỉnh tranh tài. Vì thế, dù năm nay chương trình có sự tham gia của các nữ ca sĩ nổi danh như Thanh Lam, Mỹ Linh, Cẩm Vân nhưng Hồng Nhung thì vắng mặt. Vì là người ít nhiều gắn bó với cố nhạc sĩ thời ông còn sống, thậm chì còn được ông viết tặng riêng chị một số bài hát và biệt danh “Bống” cũng có từ đó, nên sự vắng mặt của Hồng Nhung trong các đêm nhạc này khiến không ít người hụt hẫng.

Hong Nhung loi hen voi Trinh Cong Son

Hồng Nhung và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (ảnh tư liệu của gia đình)

Năm nay, theo gia đình cố nhạc sĩ, chương trình sẽ được đầu tư nhiều hơn về khâu âm thanh, ánh sáng. Chủ đề Nối vòng tay lớn, ngoài việc tưởng nhớ đến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, còn có ý nghĩa chào mừng 40 năm ngày đất nước không còn chiến tranh - khát khao của người nhạc sĩ tài hoa.

Tại TP.HCM, chương trình vẫn diễn ra ở Phú Mỹ Hưng như 3 năm trước. Trong đó, chương trình có ba điểm nhấn: Liên khúc Ta thấy gì đêm nay - Dựng lại người dựng lại nhà - Huế, Sài Gòn, Hà Nội do tất cả các ca sĩ tham gia trong chương trình biểu diễn; đồng ca của 15 em học sinh trường mù Nguyễn Đình Chiểu (tại Huế là các em của một trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi) và các học sinh tại Học viện âm nhạc Soul Academy, do ca sĩ Thanh Bùi dàn dựng; tiết mục Nối vòng tay lớn kết thúc chương trình do các ca sĩ và khán giả cùng hoà ca.

Nói về việc chương trình thực hiện rất trễ so với thời điểm khán giả tưởng nhớ ngày cố nhạc sĩ qua đời, đại diện gia đình Trịnh Công Sơn cho biết: “Lý ra chương trình diễn ra vào đầu tháng 4/2015, tuy nhiên gia đình tôn trọng các sự kiện, chương trình mang tính quốc gia mừng ngày 40 năm thống nhất đất nước năm nay nên mới dời ngày tổ chức đến nay”.

Hong Nhung loi hen voi Trinh Cong Son

Rất nhiều khán giả đến với đêm nhạc Trịnh Công Sơn năm ngoái

Ngoài Thanh Lam, Mỹ Linh, Cẩm Vân, chương trình năm nay có sự tham gia của NSND Trung Kiên, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, ca sĩ Quang Lý, Việt Hoàn, Tùng Dương, Nhật Thủy, Hoàng Quyên, Lân Nhã, Đức Tuấn… Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vẫn là người dàn dựng chương trình. Sau đêm diễn tại Phú Mỹ Hưng vào 23/5, đêm tiếp theo của chương trình sẽ diễn ra vào 30/5 tại Vinhomes Riverside (Hà Nội) và vào 6/6 tại Phu Văn Lâu (Huế). Dẫn dắt chương trình tại TP.HCM là thi sĩ Đỗ Trung Quân.

Hong Nhung loi hen voi Trinh Cong Son

Hồng Nhung trong một chương trình tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn năm 2012

Toàn bộ vé mời cho đêm diễn tại TP.HCM sẽ được phát lúc 7g ngày Chủ Nhật 17/05/2015 tại Trung tâm thương mại Crescent Mall. Ngoài ra, có 2.000 vé mời dành riêng cho các khán giả ở tỉnh. Đăng ký nhận vé qua e-mail: hongphucsg92@gmail.com hoặc luumynhan91@gmail.com.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI