'Hồn của đá': mộc mạc mà đong đầy cảm xúc

15/09/2018 - 11:30

PNO - Câu chuyện tình yêu trái ngang của chàng Vịnh và nàng Thanh ở xóm Đá trong tác phẩm 'Hòn vọng phu' của cố tác giả Lưu Quang Vũ vốn không xa lạ với nhiều thế hệ khán giả ở cả lĩnh vực sân khấu lẫn cải lương.

Chọn dựng lại một kịch bản quá quen thuộc có lẽ là quyết định khá táo bạo của đạo diễn Trương Văn Trí, nhất là khi anh từng để lại nhiều ý kiến trái chiều với vở cải lương Chuyện tình Lương - Chúc.

'Hon cua da': moc mac ma dong day cam xuc
Nghệ sĩ Tô Châu (phải) - dấu nhấn đẹp, nhiều cảm xúc ở Hồn của đá

Tạo ấn tượng ngay từ phần mở đầu bởi sự kết hợp giữa họa sĩ tranh cát động Trí Đức và âm nhạc, động tác múa mô tả cảnh giông tố giữa biển khơi, Hồn của đá (tác giả chuyển thể Mộc Linh) đã không làm người xem thất vọng.

Sân khấu đẹp, tiết tấu của vở diễn được đẩy nhanh, gọn, cộng thêm sự phối hợp khá thú vị với nghệ thuật tranh cát động mang lại một diện mạo rất khác biệt cho Hồn của đá. Bên cạnh sự phối hợp ăn ý của NSƯT Vũ Luân và nghệ sĩ Trinh Trinh, sự xuất hiện của nghệ sĩ Tô Châu trong vai người cha mang lại cho khán giả  những cảm xúc đầy đặn.

Tinh tế, chi tiết trong ca diễn, nỗi đau trước sự bất hạnh của đứa con gái vốn đã chịu nhiều thiệt thòi được nghệ sĩ Tô Châu thể hiện không ồn ào. Ánh mắt thảng thốt, những bước chân loạng choạng, đôi bàn tay quờ quạng trong không trung… tưởng như nghệ sĩ Tô Châu không diễn mà đang sống với nỗi đau của chính mình.

Tuy vậy, Hồn của đá vẫn cần tiết chế những lớp diễn hài; cách sử dụng ngôn ngữ nên phù hợp với bối cảnh, thời điểm diễn ra câu chuyện. Sự phối hợp của tranh cát động cũng cần được tính toán hợp lý hơn, tránh để khán giả bị phân tâm giữa diễn xuất của diễn viên và sự chuyển động của tranh cát.

Vở diễn còn có sự tham gia của các diễn viên: Gia Bảo, Minh Dự, Chí Cường, Thanh Xuân…

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI